Điều tra

Chuyển hồ sơ vụ Phó Chánh án "chiếm nhà" lên Công an TP HCM xử lý

23/10/2019, 23:08

Ngày 23/10, Công an Q.1 xác nhận đã chuyển hồ sơ vụ ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND Q. 4 bị tố "chiếm nhà" lên Công an TP HCM xử lý.

img
Ông Nguyễn Hải Nam xuất hiện trong clip trong ngày "cưỡng chế" căn nhà tại Q.1

Ngày 23/10, Công an Q.1 đã chuyển hồ sơ vụ ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án Q.4 và Lâm Hoàng Tùng (28 tuổi, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM, lên Công an TP HCM để điều tra căn cứ theo thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu, ngày 19/9, ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng cùng hơn chục người mặc đồng phục công ty bảo vệ, nhân viên văn phòng thừa phát lại đến nhà bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 để phong tỏa tài sản và niêm phong tất cả đồ đạc.

Tại đây đã xảy ra xô xát và bà Thảo gửi đơn lên công an Q.1 tố cáo ông Nam, ông Tùng "bắt cóc, chiếm đoạt nhà". Công an Q.1 sau đó đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự và triệu tập những người liên quan đến làm việc. Ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng đều bị tạm đình chỉ công tác.

Lâm Hoàng Tùng khai hùn tiền với bà Chi để mua nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (bà Chi là người bán căn nhà cho bà Hoàng Thị Thu Thảo) và để bà Chi đứng tên. Khi bà Thảo mua căn nhà này, bà Thảo xây sai giấy phép nên bà Chi bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt, đình chỉ thi công và yêu cầu khắc phục. Do bà Thảo không hợp tác, bà Chi không thể làm hoàn công, không thể tiếp tục hợp đồng sang tên. Bà Chi ủy quyền cho Tùng giải quyết tranh chấp liên quan căn nhà.

Tùng nhiều lần đề nghị bà Thảo khắc phục công trình sai phạm, hoặc giao lại để mình làm nhưng không được chấp thuận. Do đó, Tùng gửi thông báo ngày 19/9 sẽ đến lấy lại căn nhà để tự khắc phục sai phạm, thuê Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Thành Hồ (huyện Bình Chánh) và Văn phòng Thừa phát lại Q.1 đến lập vi bằng lấy lại căn nhà.

Còn thẩm phán Nguyễn Hải Nam khai không biết căn nhà này đang tranh chấp nhưng biết nhà này do gia đình chị Thảo quản lý, sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.