Xã hội

Chuyến hồi hương đặc biệt đưa hơn 200 thai phụ, trẻ em về quê

22/09/2021, 17:46

Những thai phụ, trẻ em quê Ninh Thuận đang sinh sống tại TP.HCM đã được đưa về quê nhà sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Sáng 22/9, 12 xe giường nằm của Tập đoàn Phương Trang đã đưa hơn 200 người dân Ninh Thuận về quê.

Đây là những chuyến xe đặc biệt gồm phụ nữ mang thai, trẻ em và những người đi điều trị bệnh bị kẹt lại TP.HCM.

img

Người dân chuẩn bị cho hành trình hồi hương đặc biệt

Từ sáng sớm, các bà mẹ, trẻ em đã có mặt tại bến xe Miền Đông để hoàn tất các thủ tục lên xe.

Đoàn xe được hai xe CSGT dẫn đường, 2 xe y tế và có thêm xe phục vụ luôn sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho bà con suốt cuộc hành trình.

Trước khi lên xe, người dân được phát đồ bảo hộ và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ, mặc đồ bảo hộ an toàn, hành khách sẽ được bố trí vào chỗ ngồi sao cho phù hợp theo từng nhóm.

Toàn bộ bà con về quê dịp này sẽ được đưa về cách ly tập trung tại một số điểm cách ly để giám sát y tế trước khi trở về với gia đình.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, những phụ nữ mang thai gần kỳ sinh nở sẽ được bố trí cách ly tại một khu vực riêng thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để đảm bảo việc sinh con được an toàn.

Trường hợp công dân có nhu cầu cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh sẽ đăng ký và tạo điều kiện theo nhu cầu.

Trước đó, ngày 21/9, Phương Trang cũng đã đưa 800 người dân Phú Yên đang sinh sống ở Đồng Nai lên đường về quê.

Tính đến nay, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã tổ chức đưa đón miễn phí hơn 23.500 người ở vùng dịch về quê trách dịch an toàn tại 22 tỉnh thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Riêng tỉnh Phú Yên đã phối hợp cùng Tập đoàn Phương Trang và Hội đồng hương Phú Yên tại các tỉnh phía Nam tổ chức 25 đợt đưa hơn 13.500 người về quê tránh dịch.

Phương Trang cho biết, việc hỗ trợ xe giường nằm chất lượng cao đưa người dân các tỉnh phía Nam về quê vẫn đang tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.