Thời sự

Chuyển hơn 1.000 người nghiện về địa phương quản lý

27/12/2014, 14:04

Trong những tháng cuối năm, TP.HCM đã tập trung lực lượng, đồng loạt ra quân truy quét, thu gom người nghiện không nơi cư trú đưa vào các cơ sở xã hội.

Tại buổi họp báo định kỳ, ông Võ Văn Luận, người phát ngôn của UBND TPHCM cung cấp nhiều thông tin
Tại buổi họp báo định kỳ, ông Võ Văn Luận, người phát ngôn của UBND TPHCM cung cấp nhiều thông tin "nóng" cho báo chí

Ông Võ Văn Luận, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cũng là người phát ngôn của UBND TPHCM  trả lời báo chí chiều 26/12 cho biết, từ ngày 5/12, công an TP đã tập trung lực lượng để thu gom người nghiện không nơi cư trú đưa vào các cơ sở xã hội.

Sau 21 ngày triển khai, thành phố phát hiện 2.458 người nghiện ma túy, trong đó đã lập hồ sơ đưa 1.413 người nghiện vào các cơ sở xã hội. Đồng thời, chuyển 1.032 người nghiện là những người trong độ tuổi vị thành niên, phụ nữ mang thai… về địa phương quản lý.

Theo ông Luận đây là việc làm mang tính nhân đạo, vừa nhằm giải quyết tình trạng người nghiện hút chích ma túy ngay tại nơi công cộng ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư, đồng thời cũng góp phần kéo giảm áp lực xã hội, hạn chế tình hình tội phạm trên địa bàn TP từ nay đến Tết Nguyên đán 2015.

Theo báo cáo của công an TPHCM, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, một số loại tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt là tội phạm cướp giật có chiều hướng giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 12, số vụ phạm tội cướp giật trên địa bàn TP giảm 21% so với cùng kỳ năm 2013 và giảm gần 12% so với thời gian liền kề trước đó.

Cũng tại buổi họp báo, ông Luận cho biết về vấn đề bảo tồn Thương xá Tax đã thống nhất phương án bảo tồn theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM.

Riêng về các hạng mục bảo tồn, phần bên trong công trình có không gian sảnh chính, cầu thang chính đi từ tầng trệt lên lầu một, các phần trang trí lót gạch mosaic trong không gian sảnh và cầu thang, các chi tiết trang trí, tay vịn, lan can... Phần bên ngoài bảo tồn mái che nắng dọc vỉa hè, các đường nét, nhịp điệu của kiến trúc khối bệ thời kỳ đầu trên mặt đứng khối bệ.

Theo ông Luận, về giải pháp bảo tồn, đề xuất theo hướng giữ lại các hạng mục cần bảo tồn và tích hợp vào công trình mới tại vị trí phù hợp. Phục chế, bổ sung các chi tiết bị hỏng, thiếu ở phần bên trong công trình.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.