Trong nước

Chuyện ít người biết phía sau tấm vé World Cup của futsal Việt Nam

18/02/2016, 10:33

ĐT futsal Việt Nam vừa xuất sắc giành vé dự World Cup 2016 sau khi đánh bại Nhật Bản.

futsal-viet-nam
ĐT futsal Việt Nam (đỏ) giành vé dự World Cup 2016

Đêm qua (17/2), ĐT futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, đằng sau chiến tích huy hoàng đó là câu chuyện hậu trường ít người biết. Theo chia sẻ của BTV Quốc Khánh (VTV), trong những ngày ĐT futsal Việt Nam thi đấu tại giải vô địch châu Á 2016, Trưởng đoàn Trần Anh Tú vừa đóng vai trò một lãnh đạo, vừa đóng vai trò một nhà tâm lý và cả vai trò của một đầu bếp.

Cụ thể, trước mỗi trận đấu, bầu Tú đều gặp riêng từng cầu thủ để động viên bởi ông quan niệm tinh thần đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, dù rất bận rộn với công việc của một trưởng đoàn nhưng bầu Tú vẫn hàng ngày xách giỏ đi chợ nấu ăn cho toàn đội.

“Xa nhà gần cả tháng, trong khi thức ăn thì không quen khẩu vị, vì vậy, nếu không chú ý đến vấn đề này thì rất nguy ngại. Bởi một khi thức ăn không quen, dẫn đến các cầu thủ sẽ ăn ít và như thế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực. Thế nên, tôi phải đi siêu thị để mua thực phẩm về và vào bếp chế biến các thức ăn theo kiểu Việt Nam để các cầu thủ có thể ăn được nhiều hơn” - bầu Tú chia sẻ về “bí quyết” giữ thể lực cho các cầu thủ trên Thethao24.tv.

Ngoài ra, bầu Tú cũng tiết lộ rằng dù trận đấu với Nhật Bản rất kịch tính nhưng ông lại cảm thấy không áp lực. “Trong số những trận đã qua, chưa có trận nào mà tôi bình tĩnh như trận gặp Nhật Bản. Bởi sau trận thua Thái Lan, tôi rất tin tưởng vào đội, khi các cầu thủ đã cho thấy sự trưởng thành đến bất ngờ. Thế nên, với suy nghĩ là nếu thua Nhật thì mình sẽ tìm vé đi World Cup bằng đường vòng.

Bởi thế, khi chiến thắng, cảm giác của tôi lúc ấy là không biết thực hay mơ nữa. Cả đội đã làm được điều không tưởng, chẳng ai dám nghĩ đến. Tôi thật sự hạnh phúc, hạnh phúc đến nỗi không nói thành lời. Với các cầu thủ, khi nhìn thấy các em ăn mừng, tôi cũng rất hạnh phúc, tự hào về các em và chắc có lẽ gia đình họ cũng sẽ như thế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.