Y tế

Chuyển khẩn 20 nghìn liều vaccine ngừa Covid-19 về 8 tỉnh Tây Nam bộ

27/04/2021, 13:20

Bộ Y tế vừa quyết định điều chuyển khẩn 20 nghìn liều vaccine ngừa Covid-19 từ Hải Dương cấp cho Lào Cai và 8 tỉnh Tây Nam bộ.

img

Việt Nam đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa có quyết định điều chuyển 20.000 liều vaccine trong tổng số 43.700 liều vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 cấp cho Hải Dương đợt 2 sang cho Lào Cai và 8 tỉnh thuộc vùng Tây Nam bộ.

Cụ thể, Lào Cai được cấp 5 nghìn liều; Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng, mỗi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 3 tỉnh này nhận 2 nghìn liều. 5 tỉnh còn lại gồm: Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau, mỗi tỉnh nhận 1.800 liều.

Bộ Y tế yêu cầu Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện điều chuyên vaccine từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đến Dự án Tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc và miền Nam để cung ứng cho các địa phương, đơn vị theo danh sách. Các đơn vị tiếp nhận vaccine và tổ chức triển khai tiêm chủng theo quy định.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm vaccine theo chương trình Tiêm chủng mở rộng phải kết thúc việc tiêm trước ngày 5/5. Không được để xảy ra tình trạng phải huỷ một liều vaccine nào vì lý do không tổ chức tiêm chủng.

Trước đó, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận định: Trong thời gian qua, diễn biến dịch Covid-19 tại Campuchia hết sức phức tạp. Ca mắc trong những ngày gần đây mặc dù có giảm, nhưng vẫn ở 3 con số. Vì vậy, nguy cơ có thể lây lan dịch từ Campuchia, Thái Lan và một số nơi khác vào khu vực Tây Nam Bộ của nước ta rất lớn và hiện hữu.

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện ra nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, không chỉ ở những trường hợp nhập cảnh trái phép, mà cả nhập cảnh theo đường chính ngạch. Thậm chí, có lần trong 11 người nhập cảnh về Việt Nam có tới 10 người dương tính với SARS-CoV-2.

"Tất cả các tỉnh có đường biên giới như Tây Ninh, Kiên Giang, An Giang… đều là những khu vực rất “nóng” nguy cơ xâm nhiễm trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay", ông Long nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.