Hỏi - Đáp

Chuyển khoản nhầm người nhận, có lấy lại được tiền?

11/07/2019, 07:17

Khi chuyển nhầm tiền vào tài khoản người khác, bạn cần mang theo CMND, thẻ ATM... đến ngân hàng nơi bạn chuyển tiền để báo về việc chuyển nhầm.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Mới đây, tôi có ra cây ATM để gửi tiền vào tài khoản cho người thân trong gia đình. Tuy nhiên sau đó kiểm tra lại thông tin thì tôi biết đã chuyển nhầm vào một số tài khoản ngân hàng không đúng với số tài khoản mà tôi muốn gửi. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để lấy lại được số tiền đã gửi nhầm?

Nguyễn Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời:

Khi bạn chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác bạn cần mang theo CMND, thẻ ATM, hóa đơn chuyển khoản in ra từ máy ATM, và cung cấp thông tin về số tài khoản và chữ ký của bạn, số tài khoản chuyển nhầm, số tài khoản đúng mà bạn muốn chuyển đến, đến ngân hàng nơi bạn chuyển tiền để báo về việc chuyển nhầm tiền vào tài khoản, đồng thời yêu cầu tra soát, rà soát đối với sai sót giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng.

Ngân hàng khi phát hiện có dấu hiệu nhầm lẫn hay sai sót sẽ thông báo cho chủ tài khoản và thực hiện phong tỏa, tạm khóa tài khoản cho đến khi làm rõ, khắc phục xong những sai sót trên.

Trong trường hợp tài khoản thụ hưởng đã bị khóa, hoặc bị phong tỏa vẫn còn số tiền bạn chuyển đến thì ngân hàng sẽ chuyển tiền trả lại cho bạn. Nếu trường hợp số tiền gửi nhầm vào tài khoản đã được rút, ngân hàng sẽ thông báo và liên lạc với chủ tài khoản để yêu cầu trả lại số tiền trên. Trường hợp chủ tài khoản không đồng ý trả lại số tiền, bạn có thể đề nghị ngân hàng cung cấp thông tin của chủ tài khoản này để khởi kiện yêu cầu trả lại số tiền trên.

Trong trường hợp này, nếu chủ tài khoản bạn gửi nhầm được ngân hàng thông báo, bạn đã yêu cầu trả lại số tiền nhưng người này vẫn cố ý chiếm giữ trái phép tài sản thì có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.