Bạn cần biết

Chuyện không ai muốn

06/04/2015, 13:07

Đại diện Vietjet Air lý giải là do chị Vân không đặt trước dịch vụ xe lăn theo quy định.

Doi tau bay Airbus A320 cua VietJetAir don them th
Ảnh minh họa.

Cuối tuần qua, tràn ngập trên các báo là thông tin về việc Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air từ chối phục vụ hành khách khuyết tật Nguyễn Thị Vân khi đi từ Đà Nẵng về Hà Nội theo vé khứ hồi. Sự việc sau đó được đại diện Vietjet Air lý giải là do chị Vân không đặt trước dịch vụ xe lăn theo quy định, trong khi mật độ khai thác của Sân bay Đà Nẵng ngày hôm đó (2/4) khá cao và máy bay của hãng này phải đỗ ngoài bãi xa, không được bố trí cầu ống lồng tiếp cận, các hành khách phải di chuyển từ nhà ga ra máy bay bằng ô tô và lên máy bay bằng cầu thang cao.

Do vậy, đại diện Vietjet Air tại Đà Nẵng đã quyết định không tiếp nhận vận chuyển chị Vân do không đảm bảo an toàn cho hành khách và công tác phục vụ chuyến bay.

Đại diện hãng này cũng khẳng định sự việc xảy ra là vô cùng đáng tiếc và dù thế nào đi nữa, thái độ của nhân viên phục vụ chuyến bay này chưa thực sự chuyên nghiệp, thiếu sự mềm mỏng và chưa giải thích cặn kẽ để hành khách hiểu. Vietjet Air sẽ tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.

Có rất nhiều ý kiến bênh vực hành khách này song cũng không có ít người cho rằng, giá như chị Vân - một người thường xuyên đi máy bay - đáng ra phải am hiểu quy định của hãng để đặt trước dịch vụ theo quy định. Nếu như thế, sự việc đáng tiếc sẽ không xảy ra, hãng hàng không cũng có điều kiện để phục vụ tốt hơn khách hàng của mình.

Xin được nhắc lại, dịch vụ xe lăn là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp. Trong trường hợp chị Vân, theo quy định sẽ phải đặt “dịch vụ xe lăn trên máy bay” trước ít nhất 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh. Được biết, ngoài dịch vụ xe lăn trên máy bay, các hãng hàng không còn cung cấp dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay và dịch vụ xe lăn trên sân đỗ. Khi muốn sử dụng dịch vụ này, khách hàng đều phải đáp ứng những điều kiện đi kèm theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.