Y tế

Chuyện lạ: Bé gái ở Đắk Lắk mang bộ phận sinh dục nam giới suốt 5 năm

11/06/2019, 15:58

Chuyện lạ, bé gái sinh ra mang bộ phận sinh dục nam giới suốt 5 năm vừa được bác sĩ phẫu thuật "trả lại" bộ phận sinh dục nữ thành công.

img
Cháu bé được phẫu thuật thành công, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên

Ngày 11/6, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật tạo hình chuyển giới tính thành công cho bệnh nhân là một bé gái 5 tuổi (ở xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chào đời với bộ phận sinh dục nam. Ca mổ kéo dài trong 3 giờ, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, mọi sinh hoạt đã trở về bình thường giống bé gái. Các bác sĩ dự kiến trong một vài ngày tới, cháu bé sẽ xuất viện.

Trước đó, năm 2014, bé gái sinh ra với bộ phận sinh dục nam nên gia đình đặt tên con trai và cắt tóc ngắn, mặc đồ con trai. Ngày 24/4/2019, bất ngờ gia đình nhận thấy có điều bất thường nơi bộ phận sinh dục của con nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên thăm khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé có tử cung, 2 vòi trứng , 2 buồng trứng nhưng bộ phận sinh dục ngoài lại có dương vật, có 2 bìu nhưng không có tinh hoàn trong bìu, lỗ tiểu ở mắt dưới dương vật nằm sâu bên trong, không có lỗ âm đạo, không có môi lớn, môi bé…

Từ kết quả thăm khám trên, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã giới thiệu cháu bé xuống Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để xét nghiệm, xác định rõ nhiễm sắc thể của cháu là nam hay nữ để tiến hành phẩu thuật. Tại đây, Bệnh viện Từ Dũ xác định cháu có cặp nhiễm sắc thể 23XX và xác định giới tính cháu là nữ. Đến ngày 29/5, sau khi cháu bé chuyển về Bệnh viện vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tạo hình âm vật, lỗ âm đạo và tạo hình môi nhỏ, môi lớn cho cháu thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.