Bạn cần biết

Chuyện lạ quanh Tháp Rùa - Hồ Gươm năm 2015

20/01/2016, 07:45

"Nàng tiên cá" lao xuống Hồ Gươm về Thuỷ cung, Bơi ra Tháp Rùa tránh nóng...là những chuyện lạ quanh Hồ Gươm năm 2015.

20160119215142-h2
Ngày 18/8/2015, Hoàng Mạnh H. bơi ra Tháp Rùa để... tránh nóng (Ảnh: CAND)

"Nàng tiên cá" lao xuống Hồ Gươm về Thuỷ cung

Chiều 2/11/2015, ngay khu vực hồ Hoàn Kiếm, một nam thanh niên tự nhận mình là "nàng tiên cá", mong muốn được trở về thủy cung với vua Thủy Tề. Nói xong, bất thình lình nam thanh niên lao đầu xuống hồ Gươm.

Thấy vậy, tổ công tác của công an quận Hoàn Kiếm đã phải nhảy xuống hồ kéo thanh niên này lên trong tình trạng “ngáo đá”, miệng liên tục nói lảm nhảm buộc các chiến sĩ phải tăng cường lực lượng, đưa về trụ sở.

Tuy nhiên ngay cả khi đưa về trụ sở công an phường Hàng Trống, nam thanh niên vẫn tiếp tục tìm cơ hội lao ra hồ. Tổ công tác phải khống chế, phối hợp với các cán bộ y tế để đảm bảo an toàn cho nam thanh niên.

Qua xác minh, "nàng tiên cá" nói trên là Lê Minh T. (30 tuổi, Thanh Hóa).

20160119215053-h1
Nam thanh niên ngáo đá ngỡ mình là "nàng tiên cá" nên lao xuống Hồ Gươm (Ảnh: Hà Nội Mới)

Bơi ra Tháp Rùa để... tránh nóng

Trước đó không lâu, vào ngày 18/8, một nam thanh niên có tên Hoàng Mạnh H. (29 tuổi, Hà Nội) cũng đã bất ngờ dừng xe trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ rồi nhảy xuống hồ Gươm bơi một mạch sang Tháp Rùa bất chấp loa kêu gọi của lực lượng bảo vệ.

Khi ra đến Tháp Rùa, H. cố thủ luôn tại đó. Cảnh sát trật tự Hồ Gươm cùng bảo vệ đã phải dùng thuyền đưa nam thanh niên này vào bờ để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận lý do bơi ra Tháp Rùa để.. cho mát vì thấy trời... quá nóng.

"Rái cá" lao xuống Hồ Gươm, bơi ra tháp Rùa

Ngày 23/4, Đại úy Vũ Anh Dũng thuộc Đội CSGT-Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực phố Lý Thái Tổ đã phát hiện một thanh niên cởi trần, mặc quần đùi chạy bộ trên phố Đinh Tiên Hoàng, miệng không ngừng la hét.

Khi nam thanh niên này chạy sang vỉa hè dành cho người đi bộ phía ven hồ Gươm, thì bất ngờ nhảy xuống hồ, bơi về phía Tháp Rùa.

Theo nhận định của Đại úy Vũ Anh Dũng thì đối tượng có khả năng bị ngáo đá, nên Đại úy Dũng đã nhanh chóng lao theo, kịp thời khống chế và đưa nam thanh niên này lên bờ. Nhưng anh ta miệng vẫn lảm nhảm... đòi xuống hồ bơi tiếp.

Đại úy Dũng đã cùng anh Vũ Mạnh Quyền là nhân viên Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm đã phối hợp đưa nam thanh niên này về trụ sở Công an phường Hàng Trống để xử lý.

Qua xác minh sơ bộ đã làm rõ người này là Nguyễn Thế C., (25 tuổi), ở Xuân Cấm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Được biết, C. nghiện ma túy và thường xuyên ngáo đá mỗi khi lên cơn là gây ra nhiều chuyện phiền toái cho xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.