Bình luận

"Chuyện lạ" trong trận thua của TP.HCM và nỗi ám ảnh "quả tạ"

15/10/2020, 10:27

HLV Chung Hae-seong đã rút cả hai tiền đạo Costa Rica ra nghỉ trong hiệp 2 trận đấu giữa TP.HCM và Viettel.

img
Ortiz gây thất vọng trong màu áo TP.HCM

Tối 14/10, TP.HCM đã phải nhận trận thua 0-1 trước Viettel tại vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Chung Hae-seong khiến họ bị đội đầu bảng bỏ xa tới 8 điểm.

Có một chi tiết rất đáng chú ý, trong hiệp 2 trận đấu nói trên, HLV Chung Hae-seong đã rút cả hai tiền đạo ngoại binh Costa Rica ra nghỉ. Cụ thể, Jose Ortiz được thay bằng Phi Sơn ở phút 46 còn Quang Nam thay Ariel Rodriguez ở phút 69.

Hiệp 2 là thời điểm TP.HCM cần gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, HLV Chung lại không ngại “hi sinh” bộ đôi tiền đạo Nam Mỹ và đá toàn nội binh, điều hiếm khi xảy ra ở sân Thống Nhất.

Động thái của ông thầy Hàn Quốc một lần nữa cho thấy phong độ đáng thất vọng của hai cầu thủ mới gia nhập TP.HCM. Để có được chữ ký bộ đôi này, đội bóng dưới quyền Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng phải chi tới 1 triệu USD.

Mặc dù vậy, thay vì đem tới sự khác biệt, Ortiz và Rodriguez lại trở thành gánh nặng cho toàn đội. Không ngoa khi nói vậy bởi từ thời điểm hai chân sút này rời sân, TP.HCM chơi tấn công có nét hơn hẳn.

Dường như việc mua và sử dụng con người thiếu hợp lý là điểm chung ở đội bóng áo đỏ. Tiền vệ Trùm Tỉnh ngốn tiền tỉ của TP.HCM nhưng rồi không được thi đấu. Đình Khương và Ti Phông hay nhưng xuất sắc thì không.

Hệ quả của chuyển nhượng thiếu định hướng là hiện tại đội chủ sân Thống Nhất đang phụ thuộc quá nhiều vào Công Phượng. Mỗi khi vắng tiền đạo Nghệ An, TP.HCM lại chơi đầy bế tắc, ba trận thua gần nhất là ví dụ tiêu biểu.

Bản thân HLV Chung Hae-seong dường như cũng đang bế tắc trong việc sắp xếp đội hình khi trong tay ông có nhiều lựa chọn nhưng lại thiếu sự thống nhất, giống như tập hợp nhiều cá thể rời rạc.

Mùa trước, TP.HCM dù lực lượng hạn chế nhưng vẫn chơi ổn nhờ tài liệu cơm gắp mắm của ông Chung. Tuy nhiên, tham vọng vô địch buộc phải ném tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Đáng tiếc những tính toán của lãnh đạo đội bóng áo đỏ lại chưa thực sự hợp lý. Không quá khi nói rằng, TP.HCM giống như mớ lộn xộn, quá nhiều vấn đề và không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Chính bởi vậy, bình luận viên Vũ Quang Huy khi dự đoán những đội bóng sẽ cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2020 đã gạch tên TP.HCM, đặt niềm tin vào Sài Gòn FC, Viettel và Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.