Xã hội

Chuyển người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona lên Bệnh viện Chợ Rẫy

04/02/2020, 13:23

Một người đàn ông Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona ở Đồng Nai vừa được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi.

img
Người dân đeo khẩu trang khi đi khám bệnh ở Đồng Nai. Ảnh minh họa.

Sáng 4/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận đã chuyển người đàn ông người Trung Quốc lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để theo dõi do nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm virus Corona.

Bệnh nhân là ông H.G (50 tuổi, quê quán tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), hiện ngụ tại chung cư Thanh Bình, phường Thanh Bình. TP. Biên Hòa. Ông G. làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa).

Được biết, trước Tết người đàn ông Trung Quốc về quê tỉnh Hồ Nam 16 ngày. Sau đó, ông G. về lại Việt Nam bằng máy bay, có quá cảnh tại Thái Lan, được kiểm tra y tế tại các sân bay theo quy định.

Tối 3/2, ông G. có biểu hiện sốt, ho ít, mệt mỏi. Ngay lập tức, ngành Y tế đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi theo quy định do bệnh nhân là người nước ngoài. Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng tiến hành khử trùng tại căn phòng chung cư nơi người này cư ngụ. Ngành Y tế Đồng Nai cũng tiếp tục theo dõi tình hình điều trị, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này.

Sáng 4/2, lãnh đạo Sở Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh... để mời dự họp vào buổi chiều cùng ngày nhằm tìm biện pháp cách ly người nước ngoài trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

img

Lập khu lưu trú gần Tân Sơn Nhất tách du khách nghi nhiễm virus Corona

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.