Bóng đá

Chuyển nhượng 10/9: MU châm ngòi “bom tấn”; Sao gốc Việt rớt giá thảm hại

10/09/2020, 22:14

MU châm ngòi “bom tấn”; Sao gốc Việt rớt giá thảm hại là hai trong số những tin chuyển nhượng nóng nhất ngày 10/9.

img
Lee Nguyễn đang có giá 450.000 euro

MU châm ngòi “bom tấn”

Man United được cho đã đạt được thỏa thuận về mức phí cùng cấu trúc hợp đồng với Sancho. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn còn đó bế tắc chưa được giải quyết. Đó là Dortmund vẫn bảo lưu quan điểm và chỉ chấp nhận nhả Sancho nếu nhận trên 100 triệu bảng.

Trái lại, MU đang tìm cách để không phải trả quá 80 triệu bảng. Họ muốn một thỏa thuận mà tại đó sẽ lồng thêm các khoản thưởng và phụ phí thay vì trả toàn bộ phí chuyển nhượng khổng lồ.

MU sẽ có thời hạn đến 5/10 để kết thúc thương vụ Sancho. Tờ Manchester Evening News cho biết Man United có thể cân nhắc chờ thêm 1 năm để tránh chi nhiều tiền mua phải hàng hớ Sancho.

Sao gốc Việt rớt giá thảm hại

Theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế transfermarkt, Lee Nguyễn hiện có giá trị chuyển nhượng 450.000 euro ở thời điểm vừa rời CLB Inter Miami đến New England Revolution. Cựu cầu thủ HAGL tụt đến 300.000 euro so với cuối năm 2019 khi anh từ Los Angeles gia nhập Inter Miami (giá 750.000 euro). Hồi năm 2018, Lee Nguyễn có giá đến 1,25 triệu USD khi rời New England Revolution đến Los Angeles đó cũng là thời điểm anh có giá cao nhất.

Cũng theo transfermarkt, giá trị hiện tại của Lee Nguyễn còn thấp hơn thời điểm anh chơi cho HAGL, Becamex Bình Dương (2009-2010-2011), khi đó giá của Lee Nguyễn đã 500.000 euro. Đây có thể coi là tin vui với CLB TP.HCM, đội bóng vốn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ tiền vệ gốc Việt.

Arsenal bán Guendouzi mua Aourar

Theo trang Football London, đội bóng chủ sân Emirates đã đồng ý bán tiền vệ người Pháp, Matteo Guendouzi cho PSG và dùng kinh phí để mua Houssem Aouar từ Lyon.

Matteo Guendouzi từng gia nhập lò đào tạo PSG năm 2005, đến năm 2014 chuyển sang lò Lorient rồi lên đội 1 trước khi chuyển sang Arsenal năm 2018 với giá chuyển nhượng 8 triệu bảng.

Tuy nhiên, sau 2 mùa giải hiện dưới thời HLV Mikel Arteta, ngôi sao 21 tuổi này vì tính khí nóng nảy và không đáp ứng yêu cầu về chiến thuật thi đấu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha nên đã được đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Ngoài ra, do HLV Arteta đánh giá tiền vệ người Pháp khác là Houssem Aouar của Lyon có triển vọng hơn (đã chơi tuyệt hay tại Champions League trong tháng 8 vừa rồi), nên đang tìm cách bán Guendouzi để dùng chi phí vào cuộc chuyển nhượng đã theo đuổi suốt mùa hè hiện nay.

img
Arsenal muốn mua Aouar

Tân binh Ngoại hạng Anh đón nhà vô địch World Cup

Fulham thông báo đã ký hợp đồng với thủ thành Alphonse Areola từ PSG theo dạng mượn. Thủ thành 27 tuổi sẽ gắn bó với Fulham đến cuối mùa 2020/21, kèm lựa chọn mua đứt nếu màn trình diễn của anh đủ thuyết phục được tân binh Premier League.

Mùa trước, Areola cũng khoác áo Real Madrid theo dạng mượn, có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường khi sắm vai dự bị cho Thibaut Courtois. Việc chuyển tới Fulham chắc chắn sẽ giúp cơ hội ra sân của Areola trên nên sáng sủa hơn nhiều so với việc ở lại PSG.

Areola đã có 3 lần ra sân cho tuyển Pháp và là thành viên của Les Bleus vô địch World Cup 2018.

Real sẵn sàng trả nửa lương cho đội bóng chiêu mộ Bale

Theo The Telegraph, Real Madrid sẵn sàng gánh một nửa số lương của Gareth Bale nếu đội bóng nào muốn thu nhận ngôi sao người Xứ Wales trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Báo chí Tây Ban Nha thì cho hay, Real đã sẵn sàng để Bale ra đi nếu đội bóng nào chịu trả mức phí 22 triệu bảng cho cầu thủ 31 tuổi.

Hiện Man United và Tottenham là 2 đội bóng bày tỏ sự quan tâm tới Bale trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020. MU coi Bale là phương án dự phòng nếu họ không mua được Jadon Sancho. Trong khi đó, Tottenham được cho là muốn tái hợp cựu ngôi sao của mình.

Barca giở bài cùn với Man City

Trước thái độ cương quyết của Man City trong thương vụ chuyển nhượng trung vệ Eric Garcia, BLĐ Barcelona đang tính chơi bài cùn bằng việc sẵn sàng chờ cầu thủ người Tây Ban Nha hết hạn hợp đồng mùa hè 2021 để chiêu mộ theo dạng tự do.

Vài tuần trước, Barcelona đã đưa ra lời đề nghị 10 triệu euro cho Garcia cùng với lưu ý cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ còn một năm hợp đồng tại sân vận động Etihad. Tuy nhiên, lời đề nghị đó đã bị từ chối bởi Man City, đội đang yêu cầu 30 triệu euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.