Bóng đá

Chuyển nhượng 15/9: MU tăng tốc lấy 2 sao Real; Bí mật về Công Phượng

15/09/2020, 22:22

Cập nhật chuyển nhượng 15/9: MU tăng tốc lấy 2 sao Real; Bí mật đằng sau vụ Công Phượng sang Nhật Bản… và các thông tin khác.

img
MU muốn có Sergio Reguilon

Bí mật đằng sau vụ Công Phượng sang Nhật Bản

Nhà môi giới người Italia Giulio D’Alessandro mới đây tiết lộ thông tin thú vị về Công Phượng. Theo đó, trước thời điểm Công Phượng sang Mito Hollyhock, ông đã liên lạc nhằm đưa tiền đạo này sang châu Âu nhưng không thành công. “Khoản phí chuyển nhượng 100.000 USD là rào cản. Không dễ để một CLB châu Âu bỏ ra ngần ấy tiền, cho một cầu thủ Việt Nam mới 19-20 tuổi”.

Sau khi Công Phượng rời Sint Truiden vào đầu năm 2020, ông D’Alessandro tiếp tục tiếp cận Công Phượng nhưng hợp đồng ràng buộc của chân sút Nghệ An với HAGL rất dài, tới năm 28 tuổi. “Quá khó cho một CLB Italy hoặc bất cứ nơi nào khác tại châu Âu chiêu mộ cậu ấy. Những vụ chuyển nhượng của Công Phượng sang Mito Hollyhock, Sint Truiden hay Incheon, và kể cả TP HCM bây giờ đều là cho mượn, không phải bán đứt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi một CLB cố gắng bảo vệ tài sản quí giá của mình”, D’Alessandro nói.

Vidal đồng ý tới Liverpool

Theo báo giới Tây Ban Nha, Vidal đã đồng ý chuyển đến Inter với giá 500.000 euro cộng với tiền thưởng, với việc cầu thủ này nhận một phần tiền lương còn lại ở Barcelona. Theo RAC 1, một thỏa thuận đã được thực hiện để bán tuyển thủ Chile với mức phí tượng trưng ở thời điểm 1 năm trước khi hợp đồng của Vidal với Barcelona hết hạn.

Vidal dự kiến sẽ bay ra đến Ý vào ngày 15/9, trước khi trải qua đợt kiểm tra y tế để gia nhập Inter trong 48 giờ tới. HLV Antonio Conte của Inter trước đó rất muốn tái hợp với Vidal kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng thành Milan 1 năm trước. Conte từng làm HLV của Juventus trong giai đoạn từ năm 2011 - 2014, thời điểm mà Vidal thi đấu cho đội bóng thành Turin và được xem là học trò cưng của chiến lược gia người Ý này.

MU tăng tốc lấy 2 sao Real

Theo tờ The Times (Anh) và tờ AS của Tây Ban Nha, suốt từ đầu tuần này các thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo của MU đã đàm phán xuyên đêm nhằm tìm kiếm thoả thuận chiêu mộ ngôi sao xứ Wales, Gareth Bale và hậu vệ cánh trái xuất sắc Sergio Reguilon.

Trong đó, Sergio Reguilon, 23 tuổi, đã chơi tuyệt hay cho Sevilla theo hợp đồng cho mượn từ Real và vô địch Europa League mùa vừa qua, được HLV Solskjaer nhắm lâu nay thay cho vị trí của Luke Shaw và Brandon Williams.

Còn Gareth Bale, qua những đàm phán gần đây MU đã chính thức giành quyền chiêu mộ khi được Real đồng ý mức phí chuyển nhượng 18,5 triệu bảng.

Barca đồng ý chi 28 triệu bảng cho Depay

Theo nhật báo thể thao uy tín Telegraaf của Hà Lan, Barcelona đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 28 triệu bảng để đưa cầu thủ chạy cánh Memphis Depay của Lyon về sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Đây là mức phí không quá cao so với tài năng của cầu thủ 26 tuổi. Sở dĩ đại diện nước Pháp - đội bóng nổi tiếng với triết lý mua rẻ bán đắt buộc phải nhả cầu thủ người Hà Lan là bởi hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2021. Nếu làm căng và quyết giữ chân Depay, Lyon có thể mất trắng anh sau đây vài tháng nữa.

Real dẫn đầu cuộc đua giành Mbappe

Với việc tiền đạo Kylian Mbappe có ý định rời PSG vào mùa hè 2020, theo AS tiết lộ, Real Madrid là đội bóng có lợi thế để ký hợp đồng với ngôi sao người Pháp. Sự hiện diện của HLV Zinedine Zidane, cũng như tiềm năng giành chức vô địch Champions League và sức mạnh tài chính mà họ tự hào là những lý do giúp Los Blancos chiếm ưu thế hơn cả.

Mặc dù đang được định giá khoảng 400 triệu bảng nhưng theo tờ AS, PSG sẽ buộc phải bán Mbappe với giá khoảng 111 triệu bảng khi anh bước vào 12 tháng cuối của hợp đồng vào mùa Hè năm 2021.

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhắm sao Liverpool

Fenerbahce đã đàm phán với Liverpool nhằm sở hữu tiền đạo Divock Origi. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ vượt qua Aston Villa, Newcastle và Fulham để có chân sút 25 tuổi người Bỉ. Hiện chưa rõ Fenerbahce sẽ mua đứt Origi hay mượn kèm điều khoản phải mua đứt vào cuối mùa 2020/21.

Quỷ đỏ nhắm “Matic mới”

The Sun khẳng định, Man United đang cân nhắc đưa ra lời đề nghị khoảng 28 triệu bảng (30 triệu euro) cho tiền vệ Uros Racic và Quỷ đỏ hi vọng khoản phí đó sẽ đủ sức thuyết phục Valencia do đội bóng chủ sân Mestalla đang gặp những vấn đề về tài chính.

Trong khi đó, nhà báo nổi tiếng người Tây Ban Nha, Hector Gomez xác nhận Man United có quan tâm đến Racic, nhưng đội chủ quản Valencia đã từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng đối với cầu thủ 22 tuổi - người có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 92 triệu bảng và giao kèo còn thời hạn đến tháng 6/2022.

Racic được ví như một "Matic mới" của bóng đá Serbia, dù thực tế phong cách thi đấu của cầu thủ 22 tuổi khác hẳn so với người đàn anh đồng hương.

Grealish khiến các ông lớn buồn lòng

Được cho là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB lớn nhưng tiền vệ người Anh, Jack Grealish lại có quyết định đầy bất ngờ về tương lai.

Jack Grealish là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở Premier League 2019-2020. 8 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo không đủ để nói lên ảnh hưởng của tiền vệ người Anh trong việc giúp Aston Villa trụ hạng thành công.

Trên trang chủ, Aston Villa thông báo Grealish đã đồng ý tiếp tục gắn bó với CLB theo giao kèo mới có thời hạn 5 năm, kéo dài đến hết tháng 6/2025. Đây có thể coi là tin buồn cho các ông lớn muốn có ngôi sao này bởi giờ đây đội chủ sân Villa Park hoàn toàn “nắm đằng chuôi”.

Aubameyang từ chối 2 đề nghị hấp dẫn

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Pierre-Emerick Aubameyang đã từ chối 2 đề nghị hấp dẫn để ở lại Arsenal.

Ngoài ra, Barcelona đã cố gắng tiếp cận Aubameyang trong những tuần gần đây, nhưng HLV Ronald Koeman chỉ muốn có Memphis Depay và tiền đạo 31 tuổi người Gabon đã quyết định ký hợp đồng mới đến năm 2023 với Arsenal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.