Bóng đá

Chuyển nhượng 3/9: Diễn biến khó tin vụ Messi; Mourinho muốn “hút máu” MU

03/09/2020, 21:44

Diễn biến khó tin vụ Messi đòi ra đi; Mourinho muốn “hút máu” MU là hai trong số những tin chuyển nhượng nóng nhất ngày 3/9.

img
Lionel Messi có thể ở lại Nou Camp

Diễn biến khó tin vụ Messi đòi ra đi

Tương lai của Lionel Messi tại Barca được cho là đảo chiều, khi siêu sao người Argentina có thể phải thực hiện nốt năm cuối trong hợp đồng.

Theo Mundo Deportivo, ông Jorge Messi - bố của Messi đã vô tình tiết lộ tương lai con trai sau khi rời văn phòng của Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu vào ngày 3/9.

Lúc đó, phóng viên của Deportes Cuatro đặt câu hỏi: "Messi sẽ gắn bó với CLB tới năm 2021 và sau đó sẽ ra đi?". "Đúng vậy", ông Jorge đáp. Phóng viên cố gắng hỏi chi tiết thêm, nhưng không nhận được phản hồi nào.

Từ Argentina, truyền thông nước này tin Messi sẽ ở lại Barca tới hè 2021. Nhà báo Martin Arevalo của TyC cho biết: "Leo đang xem xét rất nghiêm túc việc ở lại Barca tới năm 2021 và sẽ ra đi sau khi hợp đồng kết thúc".

Higuain muốn tới Mỹ thi đấu

Có đến 3 CLB ở Ngoại hạng Anh là Newcastle, West Ham và Fulham muốn chiêu mộ Gonzalo Higuain sau khi được CLB Juventus cho ra đi. Tuy nhiên chân sút kỳ cựu này lại chọn đến Inter Miami cùng Lee Nguyễn.

Hiện Gonzalo Higuain đã đạt thoả thuận cá nhân với Inter Miami và ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2022. Tuy nhiên, hợp đồng này chưa công bố vì chân sút tuyển Argentina không muốn chia tay đội bóng thành Turin mà không được gì do vẫn còn 1 năm hợp đồng (đến tháng 6.2021).

Cũng vì Juventus muốn thanh lý hợp đồng, nên Gonzalo Higuain đang đòi phải trả đủ tiền lương thời gian còn lại khoảng 7,5 triệu euro anh mới ra đi.

Mourinho muốn “hút máu” MU

Trong nỗ lực tăng cường cho hàng tiền vệ Tottenham, HLV Jose Mourinho đã nghĩ tới một cậu học trò cũ rất thân thiết là Scott McTominay của Man United.

McTominay được Mourinho cho ra mắt đội một MU ở thất bại trước Arsenal vào cuối mùa giải 2016-2017. Theo thời gian, tiền vệ 23 tuổi dần trưởng thành để rồi hiện tại là quân bài khá quan trọng của Quỷ đỏ nơi tuyến giữa.

Cơ hội cho Mourinho là không nhỏ bởi tuyến giữa MU hiện đang khá chật chội với sự xuất hiện mới nhất của tân binh Van de Beek, bên cạnh Paul Pogba, Fred, Nemanja Matic, Andreas Pereira và James Garner.

Roma nhắm Piatek thay Dzeko

Theo Gazzetta dello Sport, Roma đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Krzysztof Piatek trong bối cảnh tương lai của Edin Dzeko tại CLB đang bị đặt dấu hỏi.

Piatek mới gia nhập Hertha Berlin hồi tháng Giêng 2020 với giá 27 triệu euro, và đội bóng nước Đức chào giá 25 triệu euro cho thương vụ này.

MU và Man City tranh nhau Koulibaly

Đại diện Fali Ramadani của Kalidou Koulibaly "bật mí" rằng không chỉ Man City mà cả Man Utd cũng rất quan tâm đến thân chủ mình.

Bên cạnh đó, cả 2 đội bóng thành Manchester cũng đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng yêu cầu của Napoli. Hiện đại diện Italia được cho là muốn thu về khoảng 70-80 triệu euro từ trung vệ người Senegal.

Van de Beek suýt là người của Real

Người đại diện của Van de Beek, Sjaak Swart, đã tiết lộ cách Real Madrid tiến gần đến việc ký hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan vào đầu năm nay.

"Vào tháng Ba, mọi thứ đã sẵn sàng để cậu ấy đến Real Madrid, nhưng đại dịch đã làm mọi thứ trì hoãn", Swart nói với Sportwitness. Mới đây, cầu thủ 24 tuổi đã gia nhập Man United bằng bản hợp đồng trị giá 39 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng biến phí.

Chelsea bị thét giá khi hỏi mua cầu thủ vô danh

Theo Telegraph, Chelsea đang nhắm đến các mục tiêu ít tên tuổi, giá rẻ để bổ sung cho vị trí thủ môn. Cụ thể, thủ môn mà Chelsea muốn có nhất hiện nay là Edouard Mendy của Rennes. Mendy năm nay 28 tuổi, mới chỉ nổi lên ở Ligue 1 trong 2 mùa giải gần đây. Thủ môn này cũng chỉ có vỏn vẹn 8 lần khoác áo tuyển Senegal.

Theo định giá của transfermarkt, Mendy trị giá khoảng 7 triệu euro. Phía Chelsea thậm chí đặt giá gấp đôi (15 triệu euro) để hỏi mua thủ môn này nhưng vẫn bị Rennes từ chối. Thay vào đó, Rennes hét giá Mendy hơn 35 triệu euro.

Đáng chú ý, cách đây 1 năm, Rennes chỉ mất 4 triệu euro để mua Mendy từ Stade Reims. Việc họ ép giá Chelsea chủ yếu nhằm mục đích giữ chân thủ môn người Senegal, qua đó giữ lực lượng mạnh nhất chuẩn bị cho lần đầu tiên được tham dự Champions League ở mùa này.

Roma nhắm Fred và Smalling

TeleRadioStereo của Italy tuyên bố rằng đội bóng Serie A đang chốt thương vụ chiêu mộ ngôi sao người Anh Chris Smalling. Báo cáo cho biết thêm rằng Roma và "Quỷ đỏ" cũng đang đàm phán về một thỏa thuận tiềm năng liên quan đến Fred.

Tiền vệ người Brazil, Fred, không được ưa chuộng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer sau khi MU ký hợp đồng với Bruno Fernandes vào đầu năm. Thời gian thi đấu của cầu thủ 27 tuổi có thể sẽ giảm hơn nữa sau sự xuất hiện của Donny van de Beek.

img

Quyết vượt mặt Việt Nam, bóng đá Thái Lan đi nước cờ lớn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.