Bóng đá

Chuyển nhượng 4/9: Messi bị “chặn đường” rời Barca; MU chưa từ bỏ bom tấn

04/09/2020, 21:46

Messi bị “chặn đường” rời Barca; MU chưa từ bỏ bom tấn​​​​​​​ là hai trong số những tin chuyển nhượng nóng nhất ngày 4/9.

img
MU chưa từ bỏ thương vụ Sancho. Ảnh Getty

Messi bị “chặn đường” rời Barca

Chiều ngày 4/8, bố của Messi gửi thông báo tuyên bố việc La Liga yêu cầu con trai mình đền bù 700 triệu euro cho Barca để ra đi là vô căn cứ.

Chỉ sau đó vài phút, La Liga đã ngay lập tức có văn bản đáp trả với nội dung: "La Liga đưa ra phản hồi đối với thông điệp từ người đại diện của cầu thủ Lionel Messi. Chúng tôi không chấp nhận cách giải thích phi văn bản và xa rời nghĩa đen của hợp đồng mà người đại diện của Messi đưa ra. Vì vậy, La Liga sẽ không thay đổi tuyên bố vào ngày 30/8".

Như vậy, La Liga vẫn ủng hộ quan điểm của Barca và thông báo công khai rằng Messi phải trả điều khoản chấm dứt hợp đồng 700 triệu euro nếu muốn rời Barca.

Tuyển thủ nữ Việt Nam sang châu Âu

Tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ khoác áo CLB nữ Lank của Bồ Đào Nha theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm từ đội nữ Hà Nội. Hải Yến vui mừng chia sẻ thông tin này vào sáng 4/8. Sau hơn một tháng suy nghĩ, cô gái Hà Nội có quyết định quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của mình. FC Lank đã gửi lời mời từ tháng 7 và gửi hợp đồng vào tháng 8 để thương thảo.

Cô gái sinh năm 1994 sẽ khoác áo FC Lank ở giải Campeonato Nacional III trong mùa giải 2020-2021. Chi tiết về mức lương và các khoản phí khác chưa được hai bên tiết lộ thêm. Yến sẽ ký hợp đồng khi sang Bồ Đào Nha.

Hải Yến đã xin thị thực lao động để có thể thi đấu cho đội bóng mới. Cô đang chờ khoảng 2 tuần để được cấp visa và sẽ lên đường ngay sau đó. FC Lank còn gửi lời mời đến 2 tuyển thủ khác của Việt Nam là Trần Thị Tuyết Dung và Huỳnh Như. Cả hai đang làm việc với cơ quan chủ quản để đi đến quyết định.

Suarez có thể ở lại Barca

Tiền đạo Luis Suarez - người không còn nằm trong kế hoạch của Barca - có thể tiếp tục gắn bó với CLB và thực hiện nốt năm cuối bản hợp đồng.

Vụ Suarez sang Juventus có nguy cơ đổ vỡ. Tất cả vì Messi. Nếu siêu sao người Argentina tiếp tục chơi cho đội chủ sân Camp Nou, trung phong người Uruguay nhiều khả năng cũng không rời CLB.

Suarez và Messi là đồng đội ăn ý trên hàng công, và cũng rất thân ngoài đời. Do đó, việc Leo được cho là tiếp tục gắn bó với đại diện xứ Catalonia sẽ ảnh hưởng đến tương lai của đồng nghiệp.

Hôm 3/9, Corriere Dello Sport cho biết Suarez chưa thể sang Italy vì cần hộ chiếu châu Âu. Trước đó, truyền thông Italy đưa tin "Bà đầm già" thành Turin tiến gần việc sở hữu ngôi sao 33 tuổi.

Tuy vậy, chân sút người Uruguay có thể thay đổi ý nghĩ. Anh sẽ ở lại sân Camp Nou tới khi hiệu lực ràng buộc với CLB kết thúc vào năm 2021. Nhưng để làm điều đó, cựu sao Liverpool phải giảm lương.

Bố Messi đáp trả La Liga

Tối 4/9 (giờ Hà Nội), Mundo Deportivo cho biết Jorge Messi đã có động thái đáp trả ban tổ chức La Liga. Trong tờ đơn gửi tới La Liga, Jorge đặt câu hỏi: "Chúng tôi không biết họ phân tích hợp đồng như thế nào, và dựa trên cơ sở gì để kết luận phải kích hoạt điều khoản phá vỡ".

“Rõ ràng, điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro không có hiệu lực”, Jorge nhấn mạnh.

Hôm 30/8, La Liga lên tiếng về vụ tranh chấp giữa Messi và Barca. Tổ chức này khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 700 triệu euro.

Đây là phán quyết có lợi cho Barca. Messi muốn tự do rời Barca ở hè 2020. Trong khi đó, Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định, những CLB có ý định chiêu mộ Messi phải chi 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng.

Ông Jorge cho rằng Messi có quyền kích hoạt điều khoản tự do rời Barca sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc. Bố Messi sẽ tiếp tục đàm phán với Chủ tịch Bartomeu để sớm giải quyết tương lai cho thủ quân Barca.

MU chưa từ bỏ Sancho

BLĐ CLB Man United vẫn chưa từ bỏ mục tiêu mang tên Jadon Sancho. Theo tờ Daily Mail, họ đang đàm phán với đại diện của Sancho về mức lương và phí chuyển nhượng trước khi liên hệ với Dortmund để hỏi mua cầu thủ chạy cánh người Anh.

Sancho được HLV Ole Gunnar Solskjaer xem là mục tiêu chiến lược của MU trong Hè này. Chiến lược gia người Na Uy tin rằng, nếu tới Old Trafford thì Sancho sẽ hợp cùng Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood tạo thành bộ tứ tấn công siêu đẳng.

Sếp lớn xác nhận Havertz đến Chelsea

Giám đốc thể thao Bayer Leverkusen, Rudi Voller xác nhận Kai Havertz chuẩn bị gia nhập Chelsea và đội bóng của ông đã làm việc với đội tuyển Đức để cho phép ngôi sao này được tới London hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Theo nhà báo nổi tiếng Christian Falk, tiền vệ 21 tuổi còn không phải trở lại hội quân cùng Die Mannschaft để chuẩn bị cho trận gặp Thụy Sĩ vào chủ nhật.

Barca tiến gần 2 sao Hà Lan

Algemeen Dagblad khẳng định Barcelona đã tiến rất gần đến 2 tuyển thủ Hà Lan là Georginio Wijnaldum (Liverpool) cùng Memphis Depay (Lyon). Bộ đôi này được cho là đã sẵn sàng gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan.

Tuy nhiên, trước mắt thì Blaugrana cần bán bớt một số cầu thủ để lấy chỗ cho 2 bản hợp đồng mà HLV Ronald Koeman đích thân yêu cầu BLĐ đội bóng mang về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.