Bóng đá

Chuyển nhượng 5/10: MU có thương vụ khó hiểu; Arsenal đập két vì “máy quét”

05/10/2020, 21:18

Chuyển nhượng 5/10: MU có thương vụ khó hiểu; Arsenal đập két vì “máy quét”… và các thông tin khác.

img
Amad Traore sẽ ra mắt MU vào tháng 1/2021

MU đón liền 2 tân binh

Trước áp lực phải cải thiện sức mạnh sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, MU đã đàm phán với Edinson Cavani và đôi bên nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Từ trước trận thua thảm Tottenham 1-6, MU đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng với Cavani.

Do tiền đạo 33 tuổi người Uruguay là cầu thủ tự do nên MU chỉ mất khoản phí lót tay cho người đại diện của anh. Tất nhiên, con số này không hề nhỏ với danh tiếng và tài năng mà chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG đã thể hiện.

Theo The Guardian và ESPN, MU phải trả khoảng 8 triệu bảng phí lót tay, đồng thời chấp nhận mức lương 10 triệu bảng/1 mùa cho Cavani. Tuy vậy, Quỷ đỏ được phép ký hợp đồng theo dạng 1 năm +1 với tiền đạo người Uruguay. Có nghĩa sau mùa giải 2020-2021, MU có quyền quyết định tiếp tục giữ Cavani ở lại thêm 1 năm hay không.

Trong một diễn biến khác, MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Alex Telles từ Porto khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 sắp đóng cửa. Hôm nay, hậu vệ cánh trái 27 tuổi người Brazil đã đến đại bản doanh của MU để kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục gia nhập CLB này.

Theo nguồn tin của The Athletic, Alex Telles sẽ ký hợp đồng 4 năm với MU kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm. Quỷ đỏ phải chi 15 triệu euro (13,5 triệu bảng) phí chuyển nhượng và có thể trả thêm 2 triệu euro (1,8 triệu bảng) tùy theo thành tích của Telles. Đây được đánh giá là thương vụ thành công của MU trên bàn đàm phán, khi mức giá ban đầu Porto đưa ra là 25 triệu euro.

PSG đón tân binh thứ 2 trong ngày cuối chuyển nhượng

Trước những yêu cầu của HLV Thomas Tuchel về việc tăng cường lực lượng, PSG đã làm việc rất tích cực để đưa về thêm tân binh trước khi phiên chợ hè đóng cửa. Hơn nửa ngày sau khi ra mắt Moise Kean, đội chủ sân Parc des Princes đã công bố bản hợp đồng thứ 4 của kì chuyển nhượng này là Danilo Pereira.

Trên trang chủ, PSG thông báo đã chiêu mộ thành công Pereira theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến ngày 30/6/2021 kèm tùy chọn mua đứt từ Porto. Báo giới Pháp cho biết, nhà đương kim vô địch phải trả 4 triệu euro phí mượn và trong trường hợp muốn mua đứt, họ cần chi ra thêm 16 triệu euro. Có nguồn tin khẳng định, điều khoản mua đứt là bắt buộc.

Everton tăng cường trung vệ

Sau khi chiêu mộ ba ngôi sao ở tuyến giữa Allan, James Rodriguez và Abdoulaye Doucoure, Everton tập trung gia cố hàng hậu vệ. HLV Carlo Ancelotti muốn có thêm trung vệ cạnh tranh cũng như dự bị cho bộ đôi Michael Keane và Yerry Mina.

Cuối cùng họ đã quyết định chi tiền chiêu mộ ngôi sao của Norwich, Ben Godfrey. Mùa giải trước, Ben Godfrey ra sân 30 trận ở Premier League. Trung vệ 22 tuổi người Anh được đánh giá rất cao cho dù Norwich để thủng lưới đến 75 lần và phải xuống hạng ở vị trí bét bảng.

Thông báo trên trang chủ, Everton cho biết: “Ben Godfrey đã gia nhập Everton từ Norwich với khoản phí không tiết lộ, anh ký hợp đồng 5 năm, kéo dài đến tháng 6 năm 2025”.

Juventus có sao bự

Ở thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2020, Juventus đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ Federico Chiesa. Chỉ sau ít ngày đàm phán, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tìm được tiếng nói chung với Fiorentina. Cụ thể, tài năng trẻ này sẽ gia nhập Juventus với bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Theo SkySport, 2 bên đã đạt thỏa thuận vào tối muộn ngày Chủ Nhật. Dự kiến, trong ngày hôm nay (5/10), Federico Chiesa sẽ tới Juventus làm thủ tục kiểm tra y tế và đặt bút kí hợp đồng với sân Allianz.

Theo tiết lộ của báo giới Italia, Juventus sẽ mượn Chiesa trong 2 mùa giải với mức phí lần lượt là 2 triệu euro và 8 triệu euro. Nếu kích hoạt điều khoản mua đứt tài năng trẻ này, Nhà ĐKVĐ Serie A sẽ phải trả cho Fiorentina số tiền là 40 triệu euro. Ngoài ra, Lão bà cũng phải thanh toán thêm 10 triệu euro theo các điều khoản phát sinh.

Arsenal đập két vì “máy quét” Partey

Sau nhiều thời gian nâng lên đặt xuống, Arsenal cuối cùng cũng quyết định kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Thomas Partey với Atletico Madrid trị giá 45 triệu bảng (50 triệu euro) vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè.

Partey còn hợp đồng tới 2023 với Atletico và nửa đỏ thành Madrid quyết giữ đúng giá 45 triệu bảng như trong điều khoản giải phóng hợp đồng. Trước thái độ cứng rắn của đối tác, Arsenal phải nhượng bộ và cố gắng chồng đủ số tiền trên trước khi đến hạn chót vào 23h00 đêm nay theo giờ địa phương.

MU có thương vụ khó hiểu

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ sao trẻ Amad Traore từ Atalanta. Chi phí cho thương vụ này khoảng 30 triệu euro. Vì cầu thủ 18 tuổi này chưa có giấy phép lao động ở Anh nên nhiều khả năng phải đến phiên chợ đông, anh mới có thể ra mắt Quỷ đỏ.

Yaya Toure chuẩn bị trở lại La Liga

Theo BBC, Yaya Toure có thể sẽ trở lại La Liga Santander để ký hợp đồng với đội bóng mới thăng hạng, Cadiz. Cựu cầu thủ người Bờ Biển Ngà hiện là một cầu thủ tự do. Trong quá khứ, Toure từng khoác áo Barca thi đấu ở xứ Bò tót.

Chelsea chia tay thêm 2 “người thừa”

Truyền thông Anh đưa tin, bộ đôi cầu thủ của Chelsea là Tiemoue Bakayoko sẽ gia nhập Napoli theo dạng cho mượn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng và Victor Moses sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng mới tới Inter.

Xong tương lai Dembele

Theo nguồn tin uy tín RMC Sport, Ousmane Dembele đã quyết định ở lại Barcelona thay vì chuyển đến MU. Ngôi sao 23 tuổi người Pháp muốn tập trung cứu vãn sự nghiệp ở Nou Camp.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Dembele sẵn sàng gia nhập MU, nhưng các bên không tìm được tiếng nói chung về phương thức chuyển nhượng. Quỷ đỏ chỉ muốn mượn Dembele trong khi ngôi sao này và Barcelona muốn có thỏa thuận mua bán đứt.

Guendouzi chính thức rời Arsenal

Tiền vệ trẻ người Pháp, Mattéo Guendouzi đã chính thức rời Arsenal đến Hertha Berlin theo dạng cho mượn. Guendouzi đã bị HLV Mikel Arteta loại khỏi đội hình sau hành động xấu xí ở trận thua Brighton cuối mùa trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.