Bên lề

Chuyển nhượng châu Âu bắt đầu nóng: Thời của những đứa con lưu lạc

22/05/2017, 10:29

Chelsea hỏi mua Romelu Lukaku từ Everton với giá 70 triệu bảng; MU sẵn sàng bỏ 25 triệu bảng để sở hữu Michael Kean...

lukaku

Lukaku đang được Chelsea theo đuổi

Điểm chung của ba thương vụ này là tái ngộ. Lukalu từng khoác áo Chelsea trước khi bị Mourinho đẩy sang Everton với giá hơn 30 triệu bảng. Kean trưởng thành từ lò đạo trẻ của MU, từng ra mắt ở đội 1 Quỷ đỏ nhưng gần 2 năm trước bị bán sang Burnley với giá 2 triệu bảng.

Bellerin là sản phẩm của lò La Masia trứ danh trước khi được Arsenal mua lại vào năm 2013. Thời điểm đó, Bellerin có giá chưa tới 500 nghìn bảng và BLĐ Barca không thể ngờ nếu muốn có anh, họ phải trả khoảng 40 triệu bảng. Mùa trước, MU cũng đã phải bỏ ra tới 89 triệu bảng để mua lại Pogba từ tay Juventus, cầu thủ từng bị họ bán đi với giá 800 nghìn bảng. Real mất gần gấp đôi số tiền 20 triệu bảng “triệu hồi” Alvaro Morata cũng từ Juventus…

Với chừng đó dẫn chứng, phần nào có thể khẳng định, hiện tại là thời của những đứa con lưu lạc thống trị thị trường chuyển nhượng. Vậy, tại sao nhiều ông lớn lại chấp nhận cảnh bán rẻ, mua đắt như vậy trong khi những khoản nợ ngân hàng khổng lồ vẫn treo lơ lửng. Trước hết, phải khẳng định rằng, tất cả những ngôi sao kể trên đều tài năng nhưng vì nhiều lý do chưa thể tỏa sáng nên buộc phải ra đi. Từ đó, trong họ được vun đắp khát khao mãnh liệt khẳng định giá trị tự thân. Tài năng cộng động lực lớn giúp: Pogba, Bellerin, Kean, Lukaku… vươn lên mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các đại gia thích mua người cũ là do có niềm tin về sự hòa nhập nhanh chóng vào lối chơi chung của toàn đội. Pogba tuy không quá xuất sắc nhưng nhìn chung chơi tốt trong mùa đầu trở về Old Trafford. Morata chỉ là lựa chọn thứ yếu trên hàng công Real nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha cũng kịp có tới 15 bàn thắng cho Kền kền trắng tính riêng ở La Liga.

Cơ sở này khiến Chelsea thêm quyết tâm mua Lukaku, Barca đẩy nhanh hơn quá trình chiêu mộ Bellerin còn MU nhanh chóng hoàn tất thương vụ Micheal Kean. Thế nhưng, nhìn về lâu dài, chính những đội bóng lớn với những chính sách chuyển nhượng thiếu nhất quán, chạy theo xu thế dẫn tới tình trạng thừa mứa nhân sự sẽ làm lợi cho những đội bóng nhỏ. 25 triệu bảng đủ giúp Burnley nâng cấp cả một đội hình. Tương tự, 70 triệu bảng cũng là món tiền lớn giúp Everton giải quyết được rất nhiều việc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.