Quốc tế

Chuyển nhượng Hè: Top 10 hợp đồng đắt giá nhất

06/07/2016, 09:55

Thị trường chuyển nhượng tính đến nay đã ghi nhận 10 bản hợp đồng có giá trị cao nhất hè 2016.

anh-chu-10-hop-dong-480

 Thị trường chuyển nhượng hè 2016 mới mở cửa hôm 1/7 vừa qua đã ghi nhận nhiều bản hợp đồng đắt giá.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa Hè 2016 mới chỉ thực sự mở cửa từ ngày 1/7, song đã có rất nhiều bản hợp đồng được hoàn tất. Dưới đây là 10 thương vụ đắt giá nhất tính đến thời điểm hiện tại.

1. Hulk 55,8 triệu euro (Zenit sang Shanghai SIPG)

hulk

 

 Với giá trị chuyển nhượng lên đến 55,8 triệu euro có thời hạn 3 năm với Shanghai SIPG, Hulk đã trở thành bản hợp đồng đắt nhá giất lịch sử bóng đá Trung Quốc.

2. Granit Xhaka 45 triệu euro (M"gladbach sang Arsenal)

ảnh số 2

 

Mới đây, CLB Arsenal đã chiêu mộ thành công Xhaka và biến cầu thủ này thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Pháo thủ (sau Mesut Oezil và Alexis Sanchez). Đây cũng là cầu thủ rất quan trọng trong đội hình Thụy Sỹ tham gia EURO 2016.

3. Henrikh Mkhitaryan 42 triệu euro (Dortmund sang M.U)

mkhitaryan

 

 Bản hợp đồng của Mkhitaryan được cho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công M.U bởi tiền vệ này có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí và hiệu suất ghi bàn khá cao.Tiền vệ này đã có tổng cộng 23 bàn thắng sau 52 trận ra sân mùa 2015/16 cho Dortmund.

4. Sadio Mane 41,2 triệu euro (Southampton sang Liverpool)

ảnh số 4

 

Với khoản tiền chuyển nhượng 41,2 triệu euro, Mane đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử chuyển nhượng của Liverpool (sau Andy Carroll và Christian Benteke) và là cầu thứ 5 từ Southampton sang sân Anfield trong vài mùa giải gần đây. Mane là sự bổ sung cần thiết cho hàng công "Lữ đoàn đỏ" khi cầu thủ này vừa sở hữu kỹ thuật tốt vừa có khả năng chơi càn lướt trước mọi đối thủ.

5. Michy Batshuayi 39 triệu euro (Marseille sang Chelsea)

ảnh số 5

 

Sau một thời gian “ cưỡi ngựa xem hoa”trong thương vụ Batshuay,  cuối cùng, đội chủ sân Stamforbridge lại có được sự phục vụ của chân sút người Bỉ với bản hợp đồng kéo dài 5.  Batshuayi được kỳ vọng sẽ là Didier Drogba mới của Chelsea khi sở hữu lối chơi mạnh mẽ và giàu thể lực.

6. Eric Bailly 38 triệu euro (Villarreal sang M.U)

ảnh số 6

 

 Baily là bản hợp đồng đầu tiên của M.U dưới thời HLV Jose Mourinho và hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho vị trí trung vệ trong đội hình "Quỷ đỏ".

7. Mats Hummels 38 triệu euro (Dortmund sang Bayern)

ảnh số 7

 

 Bản hợp đồng của Hummels từ Dortmund sang Bayern là sự tiếp nối của chiến dịch "hút máu nhân tài" các đội bóng khác của Hùm xám. Đây cũng là sự bổ sung cần thiết cho vị trí trung vệ của đội chủ sân Allianz Arena.

8. Renato Sanches 35 triệu euro (Benfica sang Bayern)

ảnh số 8

 

Thần đồng 18 tuổi gia nhập Bayern với mức phí 35 triệu bảng cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, theo tiết lộ số tiền Hùm xám phải trả cho Benfica có thể lên tới 80 triệu tùy vào thành tích của cầu thủ trẻ này. Tại EURO 2016, Sanches đã góp công lớn trong việc đưa Bồ Đào Nha giành vé tham dự trận bán kết với Xứ Wales.

9. Grzegorz Krychowiak 33,6 triệu euro (Sevilla sang PSG)

ảnh số 9

 

Không lâu sau khi "cuỗm" HLV Unai Emery từ CLB Sevilla, ông lớn của bóng đá Pháp là PSG tiếp tục rút ruột thành công nhà ĐKVĐ Europa League một nhân vật quan trọng nữa là tiền vệ Grzegorz Krychowiak.

Để có được sự phục vụ của nhạc trưởng trong lối chơi của ĐT Ba Lan, PSG đã chấp nhận chi ra số tiền 34 triệu bảng, con số lớn gấp nhiều lần so với khoản phí chưa đầy 3 triệu bảng mà Sevilla trả cho Reims tháng 7/2014.

10. Miralem Pjanic 32 triệu euro (AS Roma sang Juventus)

ảnh số 10

 

 Pjanic đã kí hợp đồng có thời hạn 5 năm với Juventus. Theo xác nhận của "Bà đầm già"", họ đã phải chi 32 triệu euro cho AS Roma để sở hữu chữ kí của tiền vệ 26 tuổi này.

Như vậy, với mức giá 32 triệu euro, Miralem Pjanic đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 4 lịch sử Juventus, chỉ kém Gianluigi Buffon (52,88 triệu euro), Lilian Thuram (41,5 triệu euro) và Pavel Nedved (41,2 triệu euro). 32 triệu euro cũng là mức phí mà Nhà ĐKVĐ Serie A từng bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo Dybala (từ Palermo) hồi mùa Hè năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.