Thể thao

Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hè 2017: "Cơn điên" không điểm dừng

01/09/2017, 20:24
image

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League liên tục phá vỡ các kỷ lục chuyển nhượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

chelsea-20-everton-chiec-xe-tang-lam-lui-chay-bang

Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hè 2017: "Cơn điên" không điểm dừng

Tính tới 5 giờ sáng nay 1/9 (giờ Việt Nam) khi kì chuyển nhượng mùa hè 2017 đóng cửa, 20 đội bóng ở Premier League đã chi gần 1,4 tỷ bảng để chiêu mộ tân binh mới. Như vậy, giải Ngoại hạng Anh đã phá kỉ lục chuyển nhượng từng thiết lập mùa hè năm ngoái (1,18 tỷ bảng).

Sự bạo chi của các đội bóng Ngoại hạng Anh đến từ việc có tới 14 trong tổng số 20 đội bóng đã có 20 lượt phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính mình.

Bản hợp đồng lớn nhất mùa hè này là thương vụ Alvaro Morata khi Chelsea phải bỏ ra 70,6 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của anh với Real. Liverpool dù không được sở hữu ngay Naby Keita cũng sẵn sàng bỏ ra 55 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ RB Leipzig từ mùa giải sang năm. Arsenal, một đội bóng chỉ quen “bán máu” cũng phá kỉ lục của chính họ khichiêu mộ tiền đạo Lacazette từ Lyon.

Gulfi Sigurdsson dù chỉ là một cầu thủ hạng khá ở Premier League cũng khiến Everton chi ra tới 45 triệu bảng. Hay Tottenham sau phần lớn thời gian im ắng cũng sẵn sàng móc hầu bao chi 42 triệu bảng cho Ajax để có Davinson Sanchez.

Trong số 14 đội bóng đã phá kỉ lục chuyển nhượng trong hè này, 4 câu lạc bộ đã phá kỉ lục của chính mình hơn 1 lần là Brighton, Huddersfield ( cùng 3 lần), Everton và Liverpool (cùng 2 lần).

Đây là chưa kể M.U sở hữu thương vụ lớn nhất của Premier League trong hè này với Romelu Lukaku (75 triệu bảng) hay Man City sở hữu hàng loạt bom tấn như Mendy, Bernaldo Silva, Kyle Walker,… hay suýt nữa Sanchez cũng gia nhập sân Etihad với giá 70 triệu bảng.

4 CLB khác là Stoke, Newcastle, Leicester City và Crystal Palace không phá kỉ lục chuyển nhượng của mình trong phiên chợ hè năm nay nhưng cũng đã chi rất đậm để đón tân binh.

Nguyên nhân các CLB Premier League bạo chi mùa hè này ngoài việc được hưởng lợi tức rất lớn từ gói bản quyền truyền hình mới trị giá 5,1 tỷ bảng Anh còn đến từ việc nhiều đội bóng tham vọng giành ngôi vô địch mùa giải 2017/18. Với tình trạng tổng giá trị chuyển nhượng năm sau cao hơn năm trước của Premier League như hiện nay, những kỷ lục này sẽ tiếp tục bị phá vỡ.

 Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.