Xã hội

Chuyện "nói không với tai nạn" ở doanh nghiệp đạt giải "Vô lăng vàng"

16/12/2022, 15:54

Giải thưởng "Vô lăng vàng” là động lực lớn để Công ty CP Vận tải Thuý Anh vươn lên phát triển trong những năm qua.

An toàn là số 1

Với 30 xe taxi hoạt động chở khách và 12 xe đầu kéo vận tải hàng hoá, 17 năm qua, Công ty CP Vận tải Thuý Anh (Công ty Thúy Anh) được nhiều người dân ở TP Hải Phòng, doanh nghiệp biết đến và tin tưởng.

"Công ty Thuý Anh là một trong những đối tác lớn và uy tín của chúng tôi trong lĩnh vực vận tải hàng hoá, các đơn hàng đều được giao nhận đúng thời gian, đảm bảo tiến độ và an toàn trong vận chuyển", ông Nguyễn Hồng Anh, giám đốc một doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh chia sẻ.

Thường xuyên sử dụng dịch vụ của hãng taxi Đình Vũ (hãng taxi của Công ty Thúy Anh), ông Nguyễn Đình Tú, một công chức về hưu ở quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, rất hài lòng với cách phục vụ và tham gia giao thông của hãng taxi Đình Vũ.

"Các lái xe rất lịch sự, văn minh và xử lý tình huống khi tham gia giao thông rất chuẩn mực, an toàn. Khi khách lên xe, các tài xế đều nhắc nhở họ thắt dây an toàn mới bắt đầu hành trình", ông Tý cho hay.img

Công ty Thúy Anh từng nhiều lần đạt giải "Vô lăng vàng", đây là động lực để Công ty luôn phấn đấu duy trì văn hóa giao thông

Để có được sự tin tưởng của khách hàng, 17 năm qua, Công ty Thuý Anh luôn quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên về việc đảm bảo an toàn cho hành khách, hàng hoá và phương tiện. Công ty chưa một lần phải xử lý vấn đề tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại về người và hàng hoá.

Luôn đề cao mục tiêu "An toàn là số 1" nên ngay từ trong khâu tuyển dụng đầu vào, Công ty đã kiểm tra và tìm hiểu rất kĩ đối với từng lái xe. Những lái xe đầu kéo vận chuyển hàng hoá, ngoài việc có đầy đủ giấy phép và chứng chỉ theo đúng quy định của pháp luật, còn phải tiếp tục tham gia các lớp tập huấn, đào tạo lại kĩ năng vận tải, vận chuyểntrong khoảng thời gian nhất định.

Hàng năm, Công ty Thúy Anh tổ chức thực hiện tập huấn và kiểm tra kĩ năng của từng lái xe theo định kì 6 tháng/lần để đảm bảo an toàn cho người và hàng trên từng cây số. Doanh nghiệp đã 2 lần đạt giải "Vô lăng vàng", có 3 lái xe đã vinh dự đạt được giải thưởng này.

"Chúng tôi luôn xác định đạt giải "Vô lăng vàng" là vinh dự lớn, là động lực để từng lái xe, cán bộ, công nhân viên Công ty phấn đấu từng km lái xe an toàn", bà Đinh Thị Kim Huế, Phó giám đốc Công ty Thuý Anh cho hay.

Chia sẻ thêm, bà Huế cho biết, ngoài việc trang bị và tập huấn cho các lái xe, lãnh đạo Công ty Thúy Anh còn rất quan tâm tới sức khoẻ của từng người. Hàng năm các lái xe đều được kiểm tra sức khoẻ định kì. Khi các lái xe và công nhân viên trong Công ty có sức khoẻ tốt, họ mới hoàn thành tốt được công việc của mình, cơ thể mạnh khoẻ, đầu óc tỉnh táo mới có thể tham gia giao thông một cách văn minh và an toàn.

"Trong công việc hàng ngày, nếu lái xe báo cáo có dấu hiệu mệt mỏi và không đảm bảo được công việc, Công ty sẽ bố trí tài xế khác để thay hoặc tạm dừng thực hiện vận chuyển đơn hàng để đảm bảo an toàn cho cả người, hàng hoá và phương tiện. Công ty luôn nhắc nhở lái xe không nên lái xe liên tục quá 4 tiếng để đảm bảo sức khoẻ và an toàn khi tham gia giao thông", ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Thúy Anh cho biết.

img

Công nhân Công ty Thúy Anh kiểm tra, sửa chữa phương tiện

Yêu xe như con, quý khách như vàng và coi hàng như máu

Với việc phát triển mạnh mẽ của sản xuất và thương mại tại Hải Phòng, nhu cầu về vận chuyển về hàng hoá ngày càng tăng. Đây là cơ hội mở ra để các doanh nghiệp vận tải phát triển nhưng song song với đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp.

Để khẳng định được thương hiệu và uy tín, các doanh nghiệp đều phải có những hướng đi và chiến lược phù hợp. Thành lập nên một doanh nghiệp vận tải đã khó nhưng để duy trì và tồn tại, có uy tín trong hoạt động trên còn khó khăn hơn nhiều.

Và phương châm "yêu xe như con, quý khách như vàng và coi hàng hoá như máu" luôn được Công ty Thúy Anh duy trì như thương hiệu, hướng đi của mình.

Ông Đặng Thế Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng: Công ty Cổ phần Vận tải Thuý Anh là một doanh nghiệp sinh hoạt trong Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kinh doanh nhiều lĩnh vực như vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, kinh doanh xăng dầu.

Doanh nghiệp từng nhiều lần vinh dự được nhận giải thưởng Vô lăng vàng. Đây là doanh nghiệp luôn duy trì văn hóa giao thông, tuân thủ quy định và có nhiều đóng góp với hiệp hội. Doanh nghiệp này còn có tổ chức Đảng, công đoàn và duy trì hoạt động ổn định trong nhiều năm qua.

Kể từ khi giải thưởng "Vô lăng vàng" được tổ chức, Công ty Thuý Anh 2 lần được vinh danh vào năm 2015 và 2016 và có 3 lái xe của Công ty cũng vinh dự được nhận giải thưởng trên.

Anh Tạ Văn Trung (SN 1974, ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng) người từng vinh dự được nhận giải trên vào năm 2018 chia sẻ: “Tôi đã làm việc tại Công ty Thúy Anh được gần 10 năm, vận chuyển rất nhiều chuyến hàng nhưng chưa lần nào để hàng hoá bị hư hỏng hay gây ra sự cố trên đường vận chuyển.

Trước khi đánh xe đi nhận hàng, tôi và đội ngũ kĩ thuật viên của Công ty phải kiểm tra, chăm sóc xe, chỉ khi phương tiện đảm bảo được các tiêu chí về an toàn, chúng tôi mới được phép rời bãi để thực hiện vận chuyển hàng hoá. Ngoài việc kiểm tra thường xuyên, các xe đều phải đưa vào bảo dưỡng định kì theo quy định của Công ty".

Theo anh Trung, trong quá trình vận chuyển, tham gia giao thông, các lái xe phải nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, thắt dây an toàn, không uống bia rượu và tuyệt đối không chạy quá tốc độ, không nóng vội mà vượt đèn đỏ.

"Xe containner rất dài và cồng kềnh, hàng hoá trên xe có giá trị lớn, chỉ cần một giây lơ là có thể gây ra hậu qủa nghiêm trọng, nguy hiểm tới bản thân lái xe và người đi đường. Là một trong những người từng được nhận giải "Vô lăng vàng" đang làm việc tại Công ty, tôi cảm thấy rất tự hào và luôn luôn ý thực được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo ATGT cũng như lan toả, chia sẻ tới các anh em tài xế trong Công ty", anh Trung nói.

img

Hải Dương xử phạt 1 doanh nghiệp 221 triệu đồng vì có xe quá tải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.