Chuyển phát nhanh hàng không bị lợi dụng vận chuyển súng

18/09/2014, 08:14

Thời gian qua, những thông tin về việc hành khách cố tình mang vũ khí, vật liệu nổ… bị lực lượng chức năng tại cửa khẩu phát hiện, bắt giữ được đăng tải khá nhiều trên báo chí ....

Phát hiện các chi tiết của súng trong hàng chuyển phát nhanh
Phát hiện các chi tiết của súng trong hàng chuyển phát nhanh

Anh Phạm Hữu Nam, nhân viên Đội kiểm tra an ninh hàng hóa (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) cho biết, khi đang trực màn hình tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu số 4 (Nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) đã phát hiện trong một kiện hành lý của Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC vận chuyển trên chuyến bay VN 163 sắp sửa cất cánh có một số vật hình dạng giống chi tiết của súng. “Thấy hiện tượng bất thường, tôi đã báo cáo lãnh đạo trực, phối hợp với Cảng hàng không miền Bắc, Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài và Đội An ninh cơ động để cùng kiểm tra trực quan kiện hành lý”, anh Nam nói.


Đúng như dự đoán ban đầu, lực lượng chứng năng đã phát hiện một số đồ vật hình dạng ống ngắm, cò súng, bơm chi tiết súng hơi. Người gửi kiện hàng này là anh Hoàng Văn Cường, nhân viên Công ty CP chuyển phát nhanh Kerry TTC. Thừa nhận có làm thủ tục gửi 25 kiện hàng của Công ty tại Nhà ga hàng hoá Nội Bài từ Hà Nội đi Đà Nẵng, song anh Cường khẳng định “không hề biết trong kiện hàng có các vật chi tiết bằng kim loại hình dạng giống súng”. 


Mặc dù vậy, anh Cường cũng tự nhận thức được dù không cố tình nhưng việc vận chuyển của anh là trái quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ... cũng như quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không dân dụng VN và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không dân dụng.

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.