Bình luận

Chuyện “ta” gánh “tây” và hai “nhát dao” khiến bầu Đức đau điếng

08/06/2020, 19:21

Rimario từng không thể hiện được mình trong màu áo HAGL nhưng lại chơi hay khi khoác áo Thanh Hóa và Hà Nội FC.

img
Tiền đạo Rimario lập cú đúp vào lưới HAGL

Hai ngày đã trôi qua nhưng dư âm trận thua 0-3 của HAGL trước Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020 vẫn còn đọng lại trong tâm trí những ai yêu mến đội bóng phố Núi. Có quá nhiều điều để nói về trận thua trên, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, tác giả chỉ xin nhấn mạnh vào cú đúp của Rimario.

Tại sao lại là Rimario? Tiền đạo người Jamaica có một màn trình diễn ấn tượng, thể hiện được hết những điểm mạnh của mình: Tốc độ, càn lưới và khả năng dứt điểm. Nhưng ít ai biết, anh từng khoác áo HAGL ở đầu mùa giải 2018. Khi đó, anh ra sân 13 trận, không ghi được bàn thắng nào và bị đẩy sang Thanh Hóa.

Ở đội bóng xứ Thanh, dù chỉ thi đấu nửa mùa, Rimario đã kịp có 8 bàn thắng. Ngoài khả năng săn bàn, Rimario luôn chơi cực xông xáo, có thể đóng vai trò khuấy đảo hàng thủ đối phương. Hà Nội FC bởi vậy đã chiêu mộ anh ở đầu mùa giải năm nay.

Ngay trận ra mắt đội bóng Thủ đô, chân sút sinh năm 1994 đã lập cú đúp. Nhìn vào những bước chạy của anh, nhiều người tin anh sẽ còn tiến xa. Trái ngược với Rimario là tiền đạo đồng hương Chevaughn Walsh, người khoác áo HAGL.

Cầu thủ này chơi như một chiếc bóng vô hồn trên sân trước khi bị thay ra ở phút 68. Có điểm gì đó không ổn ở đây. HAGL luôn gặp khó khăn trong việc phát huy vai trò của cầu thủ ngoại. Có một dạo, đội bóng phố Núi chơi không ngoại binh nhưng thua liểng xiểng nên bầu Đức đã thay đổi quan điểm.

Nhưng kể cả khi đá với 2 ngoại binh trên sân, HAGL vẫn là đội bóng yếu bóng vía. Ở V-League, chuyện các ngoại binh xuất sắc gánh thành tích cả đội là không hiếm. Nhưng HAGL luôn xảy ra tình trạng “ta” gánh “tây”, tức nội binh phải gồng cả phần ngoại binh. Ngoài Walsh, trung vệ Memovic cũng cho thấy sự chậm chạm đáng chê trách.

Nhưng tại sao Rimario lại thể hiện bộ mặt khác biệt khi rời HAGL? Cần nhắc lại rằng, một số cầu thủ khác khi rời sân Pleiku đều chơi tốt hơn. Có thể kể ra như Đông Triều (Bình Dương), Thành Long (Hải Phòng), Công Phượng (TP.HCM)…

Như vậy, vấn đề không nằm ở chất lượng cầu thủ mà nằm ở hệ thống chiến thuật, khả năng vận hành của HAGL. Điều này càng được khẳng định khi các cầu thủ HAGL khi lên tuyển cũng chơi hay hơn hẳn.

Nói cách khác, mỗi cá nhân cầu thủ HAGL không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để tỏa sáng. Nhìn Tuấn Anh một mình tả xung hữu đột ở tuyến giữa nhưng vẫn chẳng thể giành lại thế trận từ tay các đồng nghiệp áo tím, phần nào ta thấy anh đang bị đặt sai chỗ, Rimario cũng vậy.

Thế mới nói, hai bàn thắng của Rimario như hai “nhát dao” khiến bầu Đức đau điếng. HAGL là tâm tư, là tình cảm và cũng như mạng sống của ông bầu gốc Bình Định. Đáng tiếc, đội bóng ấy lại đang tồn tại vô định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.