Du lịch

Chuyến tàu ma thuật chạy giữa biển khơi ngỡ như chỉ có trong phim hoạt hình

09/09/2019, 19:00

Chuyến tàu chạy giữa biển khơi tưởng chỉ có trong phim hoạt hình “Lâu đài của Howl” nhưng nay nó hoàn toàn có thật ngoài đời.

Đập Hindenburgdamm hay Hindenburg có một tuyến đường dài 11 km nối đảo Sylt phía Bắc Frisian đến lục địa Schleswig-Holstein, Đức. Nơi này được mở cửa vào năm 1927 dành riêng cho vận tải đường sắt.

img

img

Trước khi đường đắp được xây dựng, việc di chuyển tới đảo Sylt rất khó khăn và tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Vào mùa đông, băng hình thành đã cản trở tàu di chuyển, thông thường hành khách phải mất khoảng 6 tiếng để tới được đảo Sylt bằng tàu biển.

img

Thế nhưng, khi các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Westerland ngày càng nhiều, các quan chức Đức bắt đầu lên kế hoạch xây dựng một tuyến đường sắt chạy trên biển.

img

img

Kế hoạch ban đầu là xây dựng một tuyến đường sắt từ cảng Hoyerchleuse đến đảo Sylt, nhưng sau thế chiến I, Đức buộc phải nhượng lại Hoyerchleuse cho Đan Mạch, trong khi Sylt vẫn là một phần của Đức.

img

Do đường biên giới thay đổi, tuyến đường cũ đến Sylt bị cắt đứt, nếu du khách muốn đến Đức thông qua lãnh thổ của Đan Mạch thì gặp rắc rối khi xin visa. Do đó, các kiến trúc sư đã sửa bản thiết kế để tuyến đường sắt nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.

img

Việc xây dựng đường đắp bắt đầu vào năm 1923 và trong 4 năm tiếp theo, hơn 3 triệu khối cát và đất sét, cũng như 120.000 tấn đá đã được chuyển từ đất liền đến địa điểm này. Con đập được đặt theo tên của Tổng thống Reich lúc đó là Paul von Hindenburg, người đã mở đường sắt vào ngày 1 tháng 6 năm 1927.

img

Trong 45 năm đầu tiên hoạt động, đập Hindenburgdamm chỉ có 1 đường ray duy nhất. Thế nhưng, ngày nay có hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập này, một nửa trong số những chuyển tàu này là vận chuyển xe hơi cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.