Chất lượng sống

Chuyến tàu nối hai năm

25/02/2015, 12:47

Đêm nay thật đặc biệt, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Lái tàu Lê Văn Long vinh dự lái chuyến tàu này.

duong sat
Ảnh minh họa

Hơn 30 năm theo nghề, nhưng cũng quá nửa trong số năm ấy anh Long xa gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Cuộc sống của người lái tàu theo bánh con tàu quay, cứ thế cứ thế đến phiên trực lại đi bất kể ngày lễ, Tết, đêm thâu...

Đêm nay Giao thừa, đoàn tàu cuối cùng của năm cũ và cũng là đoàn tàu đầu tiên của năm mới chở những hành khách về quê đoàn viên với gia đình. Chuyến tàu này chỉ chở hơn 200 hành khách từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chuyến tàu này sẽ vẫn cần có cả nghìn công nhân chốt chặn tại các điểm xung yếu trên đường sắt, từ nhà ga đến các đường ngang, từ nhân viên trên tàu cho đến anh tuần đường đi tuần dọc đường ray đêm Giao thừa.

Tôi hỏi anh Long - lái tàu chính tàu SE3 cuối năm, năm mới anh mong mỏi điều gì nhất? Anh trả lời, mong sao mọi điều bình an sẽ đến với tất cả hành khách đi tàu. Và tất cả anh em lái tàu cũng như những nhân viên phục vụ trên tàu và gác chắn sẽ cố gắng để đạt được điều ấy.

Một hồi còi kéo dài báo hiệu tàu chuyển bánh. Anh Long vẫy tay chào mọi người ở sân ga để điều khiển chuyến tàu nặng hàng nghìn tấn xuất phát từ đầu Bắc đến cực Nam của Tổ quốc. Chuyến tàu nối hai năm cũ và mới bao giờ cũng rất đặc biệt đối với ngành Đường sắt. Chuyến tàu này đã về đích an toàn, báo hiệu một năm mới an lành đến tất cả mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.