Quân sự

Chuyển tên lửa S-400 đợt 2 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Nga phải huy động cả chiến dịch

01/09/2019, 11:19

Một quan chức Nga cho biết, để có thể chuyển hết các hệ thông tên lửa S-400 đợt 2 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Nga phải huy động nhiều máy bay vận tải.

img
Tên lửa S-400 do Nga chế tạo - ảnh tư liệu.

Hoạt động không vận của quân đội Nga để cung cấp lô hệ thống phòng không S-400 thứ hai do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm tỷ lệ rất lớn về số lượng thiết bị cũng như số lượng máy bay hạng nặng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.

Theo các nguồn tin chính trị - quân sự chính thức của Nga được trích dẫn bởi hãng tin TASS, những chiếc máy bay vận tải hạng nặng của lực lượng không quân (có thể là Il-76 và An-124) dự kiến ​​sẽ thực hiện hàng chục chuyến bay trong một khoảng thời gian kéo dài vài tuần.

Khối lượng và quy mô lớn của chiến dịch chuyển giao này sẽ không gây ngạc nhiên bởi mỗi hệ thống S-400 riêng lẻ được tạo thành từ nhiều đơn vị hậu cần, kỹ thuật, chỉ huy... được bố trí trên các xe chuyên dụng đi kèm.

Ví dụ, 1 hệ thống phụ S-400 di động này bao gồm các xe phóng tên lửa, xe nạp đạn, xe radar - điều khiển hỏa lực chính, xe chở thiết bị gây nhiễu, xe chở radar cảnh báo sớm và xe chỉ huy.

Cụ thể về số lượng, chủng loại trong lô hệ thống S-400 thứ hai mà Ankara đặt hàng chưa được chính thức tiết lộ.

Trong nhiều dự đoán, người ta cho rằng, đợt giao thứ hai này Moscow sẽ chuyển cho Thổ Nhĩ Kỳ số phương tiện tương đương lực lượng cỡ 1 tiểu đoàn (với 9 bệ phóng tên lửa S-400).

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã được Nga chuyển giao số trang bị tương đương lực lượng cỡ 1 tiểu đoàn trong đợt bàn giao đầu tiên vào giữa tháng 7 vừa qua, số vũ khí này được cho là đã quân đội Ankara triển khai tại một căn cứ không quân ở phía bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.