Chính trị

Chuyến thăm của Nhà vua Nhật Bản đặt mốc son lịch sử

28/02/2017, 19:09
image

Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng, trân trọng hoan nghênh Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản thăm Việt Nam.

pho chu tich nuoc don nhat hoang

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra tận chân máy bay đón Nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản chiều 28/2. Ảnh: Nguyễn Nhạc

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đặt chân tới thủ đô Hà Nội vào chiều nay (28/2) sau đó về một khách sạn tại thủ đô. Tiếp đó, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu tiếp nhân viên tình nguyện của tổ chức JICA và gặp cán bộ đại sứ quán Nhật Bản tại VN. Sáng mai (1/3), tại Phủ Chủ tịch sẽ diễn ra lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu trong khuôn khổ chuyến thăm nhà nước Việt Nam.

Dự kiến trong chuyến thăm 6 ngày, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ gặp các lãnh đạo cấp cao: gặp gỡ với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội nước ta. Nhà vua cũng tham gia các sự kiện giao lưu với người dân Việt Nam, gặp các học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, nhà văn hóa, nhà nghiên cứu ở Việt Nam. Nhà vua và Hoàng hậu tới thăm nhiều di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam.

Đánh giá về chuyến thăm lần này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với tờ báo Yomiuri (Nhật) cho biết: “Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng, trân trọng hoan nghênh Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản lần đầu tiên đến thăm Việt Nam”. “Tôi tin tưởng chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu sẽ đặt mốc son lịch sử và mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác và toàn diện với Nhật Bản, tạo điều kiện để mở rộng, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước” - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước nói thêm: “Việt Nam và Nhật Bản là hai dân tộc giàu truyền thống, chia sẻ nhiều nét tương đồng về văn hoá, giá trị nhân văn, tinh thần tự lực, tự cường. Qua chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu, tôi và người dân Việt Nam mong muốn hiểu biết hơn nữa về truyền thống, văn hóa, tôn giáo và sự phát triển của đất nước Nhật Bản. Về phần mình, chúng tôi cũng mong muốn được giới thiệu tới Nhà vua và Hoàng hậu về đất nước Việt Nam giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, phát triển năng động, có thiên nhiên tươi đẹp và mến khách”.

>>>> Xem thêm video Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.