Bóng đá

Chuyện “thâm cung” đằng sau việc “công thần” bóng đá Việt Nam rời VFF

05/05/2020, 08:21

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede rời VFF sau khi hai bên đáo hạn hợp đồng vào 30/6 tới.

img
Ông Jurgen Gede rời VFF sau khi đáo hạn hợp đồng

Thông tin trên không quá bất ngờ bởi vai trò của ông Gede trong thời gian qua khá mờ nhạt. Dấu ấn đậm nét nhất mà vị chuyên gia người Đức tạo ra chính là cùng U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á 2016, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017.

Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, ông Gede chưa thể hiện được nhiều tầm ảnh hưởng và vai trò. Thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, rất hiếm khi thấy ông Gede xuất hiện ở đội tuyển. Tới khi HLV Park Hang-seo lên cầm quyền, do đội ngũ Hàn Quốc quá hùng hậu nên ông Gede cũng không có nhiều đất diễn.

Nhìn chung, theo bình luận viên Vũ Quang Huy, chức danh GĐKT rất khó làm đúng việc trong môi trường bóng đá Việt Nam: “Vai trò của ông Gede ở VFF có lẽ là tư vấn, góp ý nhiều hơn. Với đặc thù của bóng đá Việt Nam thì để làm một GĐKT đúng nghĩa không dễ. Ông ấy có thể chỉ góp ý, tìm kiếm nhân tài và sát cánh với các đội tuyển ở các giải đấu”.

Trong bối cảnh không quá cần nhau, việc VFF và ông Gede đường ai nấy đi là đương nhiên. Vấn đề là VFF sẽ tìm ai ngồi vào vị trí GĐKT, người này cần những tiêu chí ra sao? Ông Huy cho rằng, sẽ tốt hơn nếu GĐKT là người Hàn Quốc và cần tham khảo ý kiến HLV Park Hang-seo.

“Với thế mạnh của đội ngũ ông Park thì GĐKT nên là người Hàn Quốc. Bộ sậu của ông Park lúc này rất mạnh mà nếu người mới đến ở một trường phái khác thì sẽ khó hợp tác. Yếu tố hòa nhập rất quan trọng vì thế nên tôi mới nói chọn người nào thì nên tham khảo ý kiến HLV trưởng”, ông Huy phân tích.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết ưu tiên hàng đầu cho vị trí GĐKT là đào tạo và phát triển bóng đá trẻ: "Vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ, mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB. Đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.