Công nghệ

Chuyển tiền bằng cách nhắn tin qua Facebook

20/03/2015, 08:05

Facebook cho phép người dùng có thể gửi tiền cho bạn bè thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger.

 

FB-Pay-f198f
Người dùng Facebook sẽ sớm được chuyển và nhận tiền trên Messenger.

 Đây chính là thành công sau khi Facebook chiêu mộ cựu Chủ tịch David Marcus của hãng thanh toán trực tuyến PayPal từ năm ngoái.

Công cụ mới của Facebook sẽ được triển khai trong vài tháng tới tại thị trường Mỹ. Tại thời điểm ra mắt, dịch vụ chuyển tiền của Facebook chỉ hỗ trợ người dùng máy tính cá nhân, và người dùng điện thoại Android, iOS.

Theo một phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, hiện tại Facebook chưa có kế hoạch sẽ thu phí giao dịch chuyển tiền trên Messenger. Tuy nhiên, tính năng này sẽ giúp Facebook cạnh tranh với nhiều ứng dụng xã hội khác đã cho phép người dùng chuyển tiền cho bạn bè, như Venmo, Snapchat, eBay.

Ông Marcus, người phụ trách dự án táo bạo của Facebook cho biết ông lấy ý tưởng từ ứng dụng nhắn tin miễn phí WeChat, cung cấp các dịch vụ thanh toán và cho thuê taxi, tương tự như Uber.

Theo đó, người dùng có thể gửi hoặc nhận tiền bằng cách cập nhật thẻ ghi nợ (debit card) vào tài khoản Facebook, và tạo một mã số ID cá nhân. Người dùng cũng có thể nhập mã chứng thực để tăng tính bảo mật.

Messenger là ứng dụng được CEO Mark Zuckerberg phát triển để tách biệt với mạng xã hội Facebook. Kể từ khi chính thức chuyển người dùng sang sử dụng Messenger tháng 11 năm ngoái, Messenger đã vượt mốc 500 triệu người. Mới đây, Mark Zuckerberg cho biết chưa có hứng thú tìm kiếm lợi nhuận từ Messenger cho tới khi đạt 1 tỷ người dùng.

Facebook cho biết đã xử lý hơn 1 triệu giao dịch đảm bảo mỗi ngày, bao gồm cả các thanh toán của những người chơi game và các nhà quảng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.