Showbiz

Chuyện tình lãng mạn của chàng nhạc sĩ khiếm thị

26/12/2018, 07:09

Quen nhau qua một người bạn, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Thanh Bình và Mai Anh đã nảy sinh tình cảm...

22

Nhạc sĩ Thanh Bình và bạn đời Mai Anh

Tình cảm chân thành “mở cửa” trái tim 

Những ngày cuối năm, để có một cuộc hẹn với Thanh Bình không hề dễ. Chàng nhạc sĩ chơi trong êkip của ban nhạc Anh Em đang tất bật với rất nhiều dự án âm nhạc cho các ca sĩ, cũng như chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của đời mình - kết hôn. Đám cưới của anh sẽ diễn ra vào một ngày đặc biệt 1/1/2019 khi chàng nhạc sĩ khiếm thị tìm được hạnh phúc của đời mình. 

Bạn gái của Thanh Bình là Mai Anh, một người không làm trong showbiz. Biết nhau thông qua một người bạn, cả hai nhanh chóng tìm được sự đồng điệu qua những cuộc chuyện trò, hỏi han nhau về cuộc sống, công việc. Sự thoải mái như đã quen thân từ lâu khiến hai người dần trở nên thân thiết hơn. Thậm chí một thời gian dài, có những ngày cả hai buôn chuyện thâu đêm suốt sáng.

Chỉ có điều khi ấy, Thanh Bình giấu Mai Anh về thân phận của mình là một nhạc sĩ. Anh nói dối, mình đang làm phục vụ cho một quán café. Và đến một ngày, khi Thanh Bình nhắn tin chúc mừng sinh nhật Mai Anh, cả hai mới chính thức tiến tới tìm hiểu về nhau kỹ hơn. Cũng từ đây, mối quan hệ lãng mạn của cặp đôi dần phát triển. 

Mai Anh thổ lộ, khi tìm hiểu sâu về Thanh Bình, cô mới biết anh là nhạc sĩ khiếm thị. Bản thân cô khi từng nghi ngờ người nhắn tin cho mình là một ai đó khác chứ không phải Bình. Cho đến ngày cả hai quyết định gặp mặt nhau trên Hà Nội, Thanh Bình mới thú nhận rằng, mình đã nói dối vì sợ nếu cô gái ấy biết hoàn cảnh của anh, cô sẽ không muốn gặp và nói chuyện với anh nữa. 

Nỗi lo lắng ấy đã không xảy ra. Lần đầu hẹn gặp gỡ ấy, cả hai nhanh chóngbị đối phương cuốn hút. Nếu Mai Anh bị ấn tượng bởi cách nói chuyện nhẹ nhàng, chậm rãi, quan tâmcủa chàng nhạc sĩ trẻ thì Thanh Bình cũng bị lôi cuốn bởi sự chân thành, cởi mở của bạn gái. Đến giờ khi nhắc lại, cặp đôi đều thấy lúc ấy có cảm giác gần gũi, thân thiết một cách kỳ lạ dù là lần đầu gặp mặt. 

“Anh Bình chủ động nắm tay tôi mà không e ngại. Bạn của anh Bình nói với tôi, chưa bao giờ thấy người em trai mình vui như vậy. Anh ấy còn thủ thỉ rằng cảm thấy gần gũi với người bạn gái này và muốn tiến xa hơn. Từng hành động nhỏ nhặt nhất của anh ấy dành cho tôi đều ấm áp, chân thành. Dần dần trở thành yêu thương từ lúc nào không hay”, Mai Anh tâm sự. Với cô, Thanh Bình là người đến “đúng thời điểm”. 

Những cuộc hẹn hò của cả hai đều giản dị, luôn rộn ràng tiếng cười hạnh phúc vì Bình là người có khiếu ăn nói và hài hước. Không chỉ vậy, cả hai còn hợp nhau ở nhiều khoản về sở thích, ăn uống và đều yêu âm nhạc. Tuy một người ở Hà Nội, một người ở Hải Phòng nhưng hễ có thời gian, cặp đôi đều sắp xếp gặp gỡ nhau để cùng đi du lịch. 

“Em sẽ là đôi mắt của anh” 

Quyết định yêu và kết hôn, đôi trẻ đã phải vượt qua nhiều chông gai và áp lực. Cặp đôi cũng xác định tư tưởng trước rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Họ cần dũng cảm, nghị lực để vượt qua tất cả, nhất là sự phản đối từ nhà gái. Mai Anh bộc bạch, cô đã mất rất nhiều công sức để thuyết phục bố mẹ gặp gỡ Bình và đồng ý cho hai người kết hôn. Khi biết chuyện con gái yêu một người khiếm thị, bố mẹ cô đã cực lực phản đối vì lo lắng cho con. Ròng rã 1 tháng trời với nhiều đấu tranh, to tiếng  trong gia đình và cả những giọt nước mắt, gia đình cô đã chấp nhận cho cả hai làm đám cưới với điều kiện phải sống thật hạnh phúc. Chính Mai Anh cũng đã phải viết một tâm thư rất dài gửi cho bố mẹ, để gia đình tin tưởng rằng cô đã trưởng thành và đến lúc tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Cô còn nói rõ về dự định tương lai của hai người để bố mẹ an tâm. 

Dù vậy, bạn gái của Thanh Bình thừa nhận khi quyết định kết hôn, cô cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Nhưng điều cô lo nhất là con cái mình sau này có thể bị di truyền, chứ không phải chuyện chồng cô là người bị khiếm thị.

“Thực ra, anh ấy vẫn làm được mọi việc như một người bình thường. Nỗi lo của tôi cũng nhanh chóng trôi qua vì chúng tôi tin rằng, mình làm việc thiện, sống có phúc đức thì sẽ luôn gặp điều tốt đẹp”, Mai Anh bày tỏ và tin tưởng, mình đủ mạnh mẽ hơn so với những người con gái khác khi ở vị trí của cô. Bản thân cô cũng chỉ quan tâm đến gia đình chứ không quan tâm thiên hạ nói gì về mình. 

Còn với Thanh Bình, anh biết mình sẽ không thể chăm sóc và bù đắp cho những hy sinh của bạn gái như những người bình thường khác. Anh không thể đưa cô đi làm, không thể nấu ăn… như những cặp đôi khác. Nhưng anh hứa sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn, nếu có thể thì sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người bạn đời của mình. 

Thanh Bình cũng tiết lộ khi quen biết người bạn gái này, anh nhận được rất nhiều niềm vui và những cảm xúc khó diễn đạt bằng lời. “Khi cô ấy nói “em sẽ là đôi mắt của anh”, tôi thực sự hạnh phúc và cảm động, giống như mình đã tìm thấy một nguồn sáng. Có một người phụ nữ dám hy sinh cho mình, bao dung với mình là vô cùng cao quý”, nam nhạc sĩ bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.