Showbiz

Chuyện tình thời "Ông bà anh" của NSƯT Thanh Dậu

09/05/2018, 09:55
image

Nghệ sĩ cải lương Thanh Dậu và chồng đã có câu chuyện tình đầy hài hước nhưng chất chứa tình cảm.

thanhdau

Nghệ sĩ cải lương Thanh Dậu và chồng đã có câu chuyện tình đầy hài hước nhưng chất chứa tình cảm.

Được biết đến là cặp đôi “ông bà anh” thời hiện đại vì câu chuyện tình yêu vượt thời gian, Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu xuất hiện trong chương trình “Là vợ phải thế” một lần nữa lại khiến biệt đội cố vấn Việt Hương – Đại Nghĩa – Hari Won ganh tị. Họ có những ký ức quý giá trong tình yêu được chắt chiu, gìn giữ tận 50 năm vẫn không hề phai mờ.

Đều xuất thân từ đoàn cải lương Chuông Vàng từ những thập niên 50, “cô gái” Thanh Dậu 16 tuổi năm ấy phải lòng chàng trai Mạnh Dung cao ráo, khôi ngô tuấn tú với sự đam mê nồng nhiệt với sân khấu cải lương. Thanh Dậu nhỏ nhắn khi ấy chỉ biết e dè, thầm thương trộm nhớ người yêu nhiều năm mà người ấy không hề hay biết.

Nữ nghệ sĩ tâm sự, vở kịch đầu tiên được đóng chung với người ấy đã khiến trái tim bà “sướng” không thốt nên lời, mặc cho vai diễn của mình chỉ là 1 người hầu bé nhỏ. Trong khi đó, người thương thì oai hùng trong vai diễn “Sơn Tinh”. Để được sánh vai đóng chính trên cùng một sân khấu, Thanh Dậu đã nỗ lực đi học múa tận 1 năm và trời thì không phụ lòng người, vai công chúa Mị Nương đã được giao cho bà sau những cố gắng.

Không thể đứng trước mặt để nói lời yêu thương với người yêu, trong một lần đóng chung cùng với nhà giáo Mạnh Dung trên sân khấu, nghệ sĩ Thanh Dậu đã mượn lời của 4 câu hát trong vở kịch gửi lời yêu thương đến người yêu đầy lãng mạn.

Mỗi lần nhớ lại những kỷ niệm về tình yêu đều khiến cả 2 nghệ sĩ không cầm được nước mắt. Bà bộc bạch, chính nhà giáo Mạnh Dung đã dàn xếp cuộc gặp mặt đầy bất ngờ với lời tỏ tình gọn lỏn. Chỉ 3 từ “Anh yêu em” nhưng chất chứa yêu thương đã khiến Thanh Dậu vui sướng đến tận cùng. Mãi đến bây giờ, nhắc lại khoảnh khắc ấy, nữ nghệ sĩ vẫn không giấu được sự vui sướng.

Thuở ấy, chỉ nửa trái quýt của nhà giáo Mạnh Dung tặng cũng đủ làm ấm lòng bà, hay chiếc khăn mùi soa bà vẫn còn giữ nguyên tem dán chưa 1 lần sử dụng “vì sợ nó cũ”. Không xa hoa phù phiếm, nhưng những điều giản đơn ấy đã cùng 2 nghệ sĩ vượt hơn 50 năm giống tố cuộc đời để bên nhau đến tận hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.