Xã hội

Chuyển trường cô giáo "đuổi học sinh vì... bố thợ xây, mẹ bán hàng"

13/12/2018, 12:05

Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa đã cảnh cáo, chuyển trường "giáo viên đuổi học học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng".

đơn đề nghị

Đơn phản ánh về vụ việc "giáo viên đuổi học học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng" của phụ huynh học sinh

Liên quan đến vụ việc "giáo viên đuổi học học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng" tại trường THCS thị trấn Vân Đình, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa đã quyết định cảnh cáo, chuyển công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Thuý, giáo viên môn Giáo dục Công dân.

Mức cảnh cáo giáo viên thực hiện theo Nghị quyết 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức. Nghị quyết này quy định ba mức là khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. 

Theo ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, tổ xác minh vụ việc kết luận có việc cô giáo tát học sinh và đuổi ra khỏi lớp học. Tuy nhiên, nữ giáo viên phủ nhận tát học sinh gãy răng và chảy máu miệng.

Theo kết luận về vụ việc này của UBND huyện Ứng Hòa, liên quan tới sự việc trên, trách nhiệm còn thuộc về ông Vương Đăng Tuyến - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình do chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm người đứng đầu, để xảy ra sự việc giáo viên của nhà trường tát, xúc phạm học sinh, phụ huynh học sinh trong giờ học và đuổi học học sinh mà không kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết. Từ kết quả xác minh, UBND huyện Ứng Hòa yêu cầu nhà trường có hình thức kỷ luật, kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường. 

Vụ việc được phản ánh từ phụ huynh học sinh tại trường THCS thị trấn Vân Đình, gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội. 

Trước đó, mẹ cháu L. (học sinh của trường THCS thị trấn Vân Đình) thông tin: “Con gái tôi đang trong giờ học của cô, khi cô phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân nó, thay vì nhắc nhở nhẹ nhàng học sinh vứt vào thùng rác, cô bắt cả lớp mua mỗi đứa 1 vỉ sữa (không rõ mục đích ), con tôi bảo bố mẹ không có tiền mua thì cô hỏi bố mẹ cô làm nghề gì. Khi con bé trả là bố mẹ con làm nghề thợ xây và bán hàng thì cô xúc phạm con bé là "Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi, bố nào con đấy, rau nào sâu đấy" rồi đuổi nó ra khỏi lớp 5 tuần nay mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường”.

Liên quan tới những hành vi gây bức xúc khác của cô Thúy, vị phụ huynh này tố: "Cháu trai tôi là đang học lớp 6 bố mẹ bỏ nhau nên cháu ở với ông bà để tiện đi học, chỉ vì quên mang sách vở mà bị cô giáo T. tát chảy máu miệng; một cháu bé khác lớp 8 cũng bị tát gãy răng (tay cô giáo có đeo nhẫn, nhẫn đập vào miệng gãy 1 chiếc răng) về nhà ông bà thấy máu có hỏi thì cháu bảo đùa với bạn chứ không dám nói là do cô giáo đánh".

Cũng theo vị phụ huynh, cô Thúy còn bắt những lớp cô dạy GDCD phải mua thêm sách tham khảo về danh ngôn gần 100 nghìn đồng. Khi nhiều học sinh thấy không cần thiết đã không mua mà đi mượn của các bạn lớp khác thì cô đã bắt các em cho mượn và đi mượn phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không mua sẽ không được vào lớp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.