Đường sắt

Chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới

27/05/2015, 07:25

Với việc chuyển tuyến sang cầu sông Bồ mới này đã khiến tăng tốc độ tàu thông qua trên cầu.

Chuyến tàu đầu tiên qua cầu đường sắt sông Bồ mới
 

Ngày 26/5, Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu MES-DPS-CIENCO1 thực hiện chuyển tuyến đường sắt sang khai thác trên tuyến cầu đường sắt sông Bồ mới.

Với việc chuyển tuyến sang cầu sông Bồ mới này đã khiến tăng tốc độ tàu thông qua trên cầu. Quan trọng hơn, cây cầu sông Bồ mới đã xóa được hai đường ngang giao cắt với đường sắt cũ tại hai đầu phía Bắc và phía Nam nhờ có hai hầm chui trên đường sắt mới, xóa triệt để nguy cơ TNGT đường sắt cho người dân địa phương. Đồng thời, thiết kế hai lề bộ hành với chiều rộng mỗi bên 1,5m giúp việc lưu thông của người dân qua sông Bồ được thuận tiện và an toàn.

Cầu sông Bồ mới được xây dựng gồm ba nhịp dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn chiều dài 32m và nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục nhiệt với sơ đồ nhịp là 31,5m + 62m + 31,5m.

Cầu sông Bồ cũ bắc qua sông Bồ thuộc TX Hương Trà, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế có lý trình Km 671 + 400 trên đường sắt Bắc - Nam được xây dựng từ thời Pháp đã xuống cấp và được gia cố sửa chữa nhiều lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.