Đời sống

Chuyện về sản phụ mang song thai "vượt cạn" tại nhà giữa đêm

28/08/2021, 21:19

Cô Na và Cô Vy là 2 cái tên mà anh Công đặt cho các con để kỷ niệm lần 3 mẹ con “vượt cạn" tại nhà thành công giữa đêm khuya mùa giãn cách.

Ngày 28/8, anh Võ Công (ngụ xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết vui mừng, xen lẫn chút lo âu, bối rối về những gì xảy ra đêm hôm trước.

Anh Công kể, do Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh đã trưng dụng thành Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 nên sáng 27/8 anh lên Trạm Y tế xã Đông Thành xin giấy chuyển viện.

img

2 bé gái song sinh chào đời lúc nửa đêm, được đặt tên là Cô Na và Cô Vy.

Và anh dùng xe gắn máy đưa vợ lên Trung tâm Y tế huyện Bình Tân cách nhà gần 20km để khám thai kỳ. Tại đây, bác sĩ khám và chẩn đoán dự sinh vào ngày 19/9 nên vợ chồng anh quay về. Cả ngày, vợ anh Công cũng không có dấu hiệu gì của việc chuyển dạ.

“Nhưng khuya hôm đó, vợ tôi bất thình lình đau bụng. Lúc đó tôi rối như tơ vò, không biết cách nào khác và đã gọi cho xe cứu thương thiện nguyện của Hội Đông y thị xã nhờ hỗ trợ. Xe chưa kịp tới thì vợ tôi đã đẻ rớt tại nhà luôn”, anh Công cho biết.

Anh kể thêm, 2 con gái chào đời còn đỏ hỏn, dây rốn còn nguyên trên người, nằm lăn lóc trên giường cùng mẹ và cũng đúng lúc đồng hồ điểm 0h khuya. Cũng may xe cứu thương tình nguyện cũng kịp xuất hiện.

Anh Lê Thành Nhơn, người điều hành, kiêm hỗ trợ Y tế tình nguyện, cho biết lúc đó cả mấy người đàn ông hết sức rối rắm. Nhưng sau đó mọi người mới chạy ra chốt kiểm soát dịch gần đó nhờ người chạy đi đón nhân viên trạm y tế xã đến hỗ trợ khẩn cấp.

img

3 mẹ con được đưa đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe.

“Sau khi vệ sinh, cắt rốn cho 2 bé, anh em chỉ kịp quấn khăn và tức tốc đưa lên xe chuyển gấp đến bệnh viện. Lúc tới đây cũng là 2h sáng ngày hôm sau rồi”, anh Nhơn kể.

Cũng theo anh Công, do sinh thiếu tháng nên 2 bé gái chỉ nặng lần lượt 2,6kg và 2,2kg. Trong đó, bé nhỏ hiện đang cần chăm sóc thêm y tế để được xuất viện.

“Cũng nhờ sự nhiệt tình của nhiều người mà 2 con tôi được chào đời trọn vẹn. Nếu không có mọi người gia đình tôi không biết phải xử lý thế nào.

Từ tối qua đến giờ, mình chưa gửi được lời cám ơn mọi người. Khi cháu xuất viện tôi sẽ đến cám ơn từng người. Để ghi lại dấu ấn kỷ niệm này, tôi đặt tên cho 2 con gái là Võ Ngọc Cô Na và Võ Ngọc Cô Vy”, anh Công nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.