Xã hội

“Chuyến xe 0 đồng” - Nghĩa tình người lính Sóc Trăng

26/07/2021, 13:11

Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng tổ chức "Chuyến xe 0 đồng", trao tặng những phần quà đến bà con khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội phòng Covid-19.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáng 26/7, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức "Chuyến xe 0 đồng", trao tặng những phần quà đến bà con ở TP Sóc Trăng và thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên).

Đại tá Quách Văn Nhỏ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều hộ dân ở các địa phương gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là những lao động tự do.

img

"Chuyến xe 0 đồng" của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng trao những phần quà thiết thực đến người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

“Do đó, đơn vị đã phát động quyên góp trong cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng và trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị để hỗ trợ bà con”, Đại tá Nhỏ chia sẻ thêm.

Cũng theo Đại tá Nhỏ, trong đợt này Bộ CHQS tỉnh sẽ trao đến người dân trên 1.300 phần quà (gồm: gạo, nhu yếu phẩm và rau xanh), do đơn vị tăng gia sản xuất, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban CHQS các huyện cũng tổ chức “Chuyến xe 0 đồng” tại các điểm xã trên địa bàn.

Riêng, ở TP Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến xe (sáng, chiều) để trao quà cho bà con, mỗi chuyến xe trao được khoảng 200 - 220 suất quà.

“Tuy phần quà không lớn lắm, nhưng đó là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ gửi đến bà con khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Qua đây, tôi cũng kêu gọi bà con hãy cùng chung tay với tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất việc đi ra đường khi không cần thiết, thực hiện tốt thông điệp 5K của ngành Y tế”, Đại tá Nhỏ chia sẻ thêm.

img

Người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội ở Sóc Trăng được nhận quà từ Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng.

Nhận quà từ tay những người lính, bà Nguyễn Thị Thanh (75 tuổi, ngụ phường 5, TP Sóc Trăng) chia sẻ: “Các chú bộ đội vừa tham gia công tác bảo vệ đất nước, vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhưng vẫn lo cho bà con chúng tôi, chúng tôi thật sự cảm ơn và xúc động lắm!”.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 25/7, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận được 139 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, thị xã Vĩnh Châu (63); thị xã Ngã Năm (31); huyện Trần Đề (15); huyện Mỹ Xuyên (13); huyện Cù Lao Dung (8); huyện Châu Thành (4); huyện Kế Sách (3), huyện Long Phú (1) và huyện Thạnh Trị (1).

Có 6 ca bệnh đủ tiêu chuẩn xuất viện, số trường hợp đang cách ly tập trung 1.121 người.

Đồng thời, tỉnh này đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 3 khu vực thuộc xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu trong vòng 15 ngày kể từ 20h ngày 27/4 và một số khu vực tại xã Tân Long, phường 1, xã Mỹ Quới thuộc thị xã Ngã Năm trong 15 ngày kể từ 11h ngày 25/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.