Đời sống

Chuyến xe nghĩa tình chở 140 người từ Lào về Việt Nam tránh Covid-19

21/03/2020, 22:43

Sau khi về cửa khẩu Cha Lo, do khu cách ly ở Quảng Bình đã quá tải, nhà xe Đức Hiếu tình nguyện chở 140 hành khách về thẳng Nghệ An.

img
140 người Nghệ An từ Lào về tránh covid-19. (Ảnh minh họa)

Tối 21/3, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện tại đơn vị đã tiếp nhận 140 người từ cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) về Nghệ An cách ly để tránh Covid-19.

“140 người này đang được cách ly ở Đoàn 40A Cửa Hội. Hiện tại sức khỏe của họ đều ổn định”, Đại tá Hiền nói.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, 140 hành khách người Nghệ An đi trên xe Đức Hiếu từ Lào về Quảng Bình để tránh dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi về cửa khẩu Cha Lo do khu cách ly ở Quảng Bình đã quá tải nên nhà xe quyết định tình nguyện chở miễn phí 140 hành khách về thẳng khu cách ly ở Nghệ An.

Trước nghĩa cử cao đẹp của nhà xe Đức Hiếu, những hành khách này đã góp tiền hỗ trợ xăng xe. Nhà xe đã gửi lời cảm ơn tấm lòng vàng của hành khách và ghi nhận, nhớ mãi không bao giờ quên.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đang cách ly theo dõi 1.748 người. Trong đó cách ly tại nhà 784 người, cách ly tập trung tại tuyến huyện 83 người. Ngoài ra, có 871 công dân đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh, tăng gần 500 người so với một ngày trước.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thành lập thêm 3 khu cách ly mới ở các huyện Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn. Hiện, cơ quan chức năng đang rốt ráo mua sắm vật dụng như chăn màn, các đồ dùng sinh hoạt... để chuẩn bị tiếp nhận các công dân từ các tỉnh bạn chuyển tới để đưa đi cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.