Hồ sơ tài liệu

CIA cáo buộc Tổng thống Nga chỉ đạo tấn công bầu cử Mỹ

24/06/2017, 08:21

Điện Kremlin cũng đã rất nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc của truyền thông Mỹ

Putin-and-Trump-AP-640x480-1-640x480

Tổng thống Nga Putin từng nhiều lần bác bỏ những cáo buộc của truyền thông Mỹ 


Ngày 23/6, tờ Washington Post đưa tin cho biết, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong một báo cáo trình cựu Tổng thống Barack Obama đã cung cấp các thông tin chi tiết về cáo buộc nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Báo cáo của CIA nói rằng mục đích của chỉ đạo này là để hậu thuẫn và giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

Washington Post cũng đã chỉ ra những thiếu sót của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama trong việc ứng phó với mối đe dọa của Nga.

Washington Post khẳng định sự tồn tại của bản báo cáo, trong đó cáo buộc có “sự can dự trực tiếp của Tổng thống Putin vào một chiến dịch tấn công mạng nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ."

Theo Washington Post, Tổng thống Nga Putin đã có những chỉ đạo nhằm đảm bảo giúp ông Trump sẽ giành chiến thắng trước ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton.

Donald-Trump-Vladimir-Putin-732261

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin

Washington Post cho biết thêm báo cáo của CIA thu thập từ nguồn tin trong nội bộ cấp cao Chính phủ Nga.

Ngày sau khi báo  Washington Post công bố phóng sự điều tra trên, Tổng thống Nga Putin đã một lần nữa lên tiếng bác bỏ thông tin chính phủ của ông can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước đó, Điện Kremlin cũng đã rất nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc của truyền thông Mỹ về việc Moscow cố ý can thiệp bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, chủ đề này vẫn tiếp tục đeo bám chính quyền của Tổng thống Donald Trump sau nhiều tháng ông chính thức nằm quyền điều hành Nhà Trắng.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.