Hồ sơ tài liệu

CIA chuẩn bị tấn công mạng làm bẽ mặt Nga

15/10/2016, 16:05

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang lập kế hoạch tấn công mạng chưa từng có nhắm vào Nga.

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đang âm thâ

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đang âm thầm tổ chức cuộc tấn công mạng để trả đũa, làm bẽ mặt Nga

Ngày 15/10, Press TV đưa tin, Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có kế hoạch tấn công mạng trên quy mô chưa từng có nhắm vào Nga để trả đũa hành động mà Washington gọi là can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, NBC dẫn lời nhiều quan chức tình báo Mỹ cho biết, Chính phủ Mỹ đã chỉ đạo CIA vạch ra các sự lựa chọn để thực hiện cuộc tấn công mạng bí mật làm bẽ mặt Nga.

NBC không tiết lộ nhiều về bản chất cuộc tấn công nhưng xác nhận cơ quan tình báo này đã bắt đầu “mở cửa, chọn mục tiêu và chuẩn bị một số hoạt động khác cho chiến dịch” tấn công mạng. Một quan chức giấu tên cho biết, tin tặc của CIA vốn thu thập được rất nhiều tài liệu quan trọng nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Đô đốc Mỹ James Stavridis cho biết, Tổng thống Putin sẽ là mục tiêu chính trong chiến dịch tấn công trả đũa này. Ông Stavridis cho biết, chiến dịch này sẽ tấn công hệ thống mạng của Nga, phơi bày các thoả thuận tài chính bất hợp pháp của ông Putin. “Nếu được tiết lộ, nước Nga sẽ bẽ mặt và đó là phản ứng đáp trả phù hợp mà chúng tôi đang tính đến” – ông Stavridis nói.

Trước đó, ngày 14/10, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Washington “gửi thông điệp” tới Tổng thống Putin thể hiện phản ứng trước hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ của Mỹ, được cho là do Nga thực hiện.

Trước đó, Uỷ ban Quốc gia Dân chủ của Mỹ (DNC) đã bị ăn trộm và phơi bày rất nhiều email bí mật cho thấy nhiều quan chức đảng Dân chủ chia bè phái, o ép ứng viên Bernie Sanders để đưa bà Hillary Clinton lên làm ứng viên đại diện Đảng trong cuộc đua Tổng thống. Quan chức tình báo Mỹ cùng ứng viên Clinton nhiều lần cáo buộc chính phủ Nga đứng sau các vụ tấn công này để hỗ trợ ứng viên Donald Trump chiến thắng. Về phía mình, Nga cực lực bác bỏ và khẳng định “các cuộc tấn công này không có lợi gì cho Nga”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.