Thế giới

CIA "tường thuật" vụ tiêu diệt khủng bố bin Laden trên Twitter

02/05/2016, 21:06
image

CIA đã chia sẻ vụ tiêu diệt khủng bố bin Laden trên Twitter.

rtr2lwya-1-736x414

Các quan chức Nhà Trắng theo dõi việc tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden trong phòng chiến thuật ngày 2/2/2011. (Ảnh: AP)

Theo Sky News, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA ) ngày 2/5 đã chia sẻ trên trang Twitter những thông tin về vụ tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden theo một “diễn biến thực tế” như khi vụ này đang xảy ra.

Quyết định bất ngờ này được đưa ra nhân kỷ niệm 5 năm ngày các lực lượng đặc nhiệm của CIA tiêu diệt được trùm khủng bố khét tiếng bin Laden - kẻ đứng đằng sau vụ tấn công liều chết kinh hoàng ngày 11/9/2001 gây rúng động nước Mỹ và toàn thế giới.

Hành động trên còn được cho là để đánh dấu một trong những dấu mốc quan trọng trong thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama nắm quyền và cũng là “lời nhắc” đối với công chúng Mỹ về vai trò của CIA trong chiến dịch mang tính lịch sử này.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ đã vấp phải nhiều sự chỉ trích. Những thông tin về vụ tiêu diệt bin Laden sau khi được CIA chia sẻ trên Twitter đã khiến nhiều người đã tỏ thái độ khó chịu và bực tức.

Họ cho rằng, nếu các vụ truy bắt phần tử khủng bố khét tiếng bin Laden được thực hiện tại thời điểm này trong khi CIA cho phép công bố toàn bộ thông tin trực tiếp thì yếu tố bất ngờ sẽ không còn nữa.

Như vậy, khả năng các nhân viên đặc nhiệm có thể thành công với chiến dịch này là rất ít.

Trước đó, vào ngày 2/5/2011, bin Laden bị phát hiện đang có mặt trong căn hộ của mình tại Abbottabad, Pakistan. Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã bao vây căn hộ này và tiêu diệt được tên trùm khủng bố này. Ngay sau đó, thông tin về cái chết của bin Laden đã được người dân Mỹ cũng như rất nhiều nước trên thế giới đón nhận nồng nhiệt.

 Xem thêm video Mỹ không kích phá hủy kho tiền mặt của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.