Trong nước

CIENCO 1 lên ngôi vô địch đầy kịch tính

13/07/2015, 08:50

Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ ba năm 2015 đã kết thúc với chức Vô địch xứng đáng dành cho CIENCO 1.

Giải bóng đá ngành GTVT lần thứ ba năm 2015:

DSC_0752
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các đại biểu chia sẻ niềm vui với đội bóng CIENCO1 đoạt chức Vô địch giải đấu. Ảnh: Khánh Linh.

Kịch tính trận chung kết

Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi giải bóng đá ngành GTVT lần thứ 3 năm 2015 đã tìm ra được hai cái tên vào chơi trận đấu cuối cùng là TCT XDCTGT 1 (CIENCO 1) và TCT XDCTGT 5 (CIENCO 5). Với tính chất của một trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Sau vài phút thăm dò, CIENCO 1 đã chủ động đẩy cao đội hình triển khai tấn công về phần sân đối thủ bằng những phá phối hợp ở cự ly ngắn. Tuy vậy, trước hàng thủ được tổ chức cực tốt của CIENCO 5, hàng công CIENCO 1 không thể tạo ra các tình huống thực sự nguy hiểm.

Về phần mình, CIENCO 5 chủ động nhường tuyến giữa và tỏ ra khá sắc sảo trong những pha phản công nhanh nhưng hàng thủ của CIENCO 1 cũng chơi vững vàng không kém. Bởi vậy, đội bóng tới từ Đà Nẵng buộc phải trông chờ vào các tình huống cố định.

Trận cầu đặc biệt

Ngay trong chiều 12/7, trước trận Chung kết, một trận giao hữu đặc biệt đã diễn ra giữa đội bóng Cơ quan Bộ GTVT và đội bóng Sở GTVT TP HCM. Trận đấu có sự tham dự của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt, các ngôi sao sân cỏ một thời như: Văn Sỹ, Phương Nam, Văn Dũng cùng sự góp mặt của hai danh hài Xuân Bắc, Tự Long. Kết quả, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ghi bốn bàn giúp đội Cơ quan Bộ GTVT giành thắng lợi với tỉ số 6-5.

Cuối hiệp 1, CIENCO 5 bất ngờ từ bỏ lối chơi phòng ngự giúp trận đấu trở nên hấp dẫn với nhiều pha đôi công giữa hai đội. Số cơ hội được tạo ra cũng nhiều hơn so với thời điểm đầu trận nhưng sự thiếu chính xác ở những pha xử lý quyết định khiến hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên cởi mở hơn khi hai đội đều không muốn phân định thắng thua trên chấm luân lưu. CIENCO 1 chủ yếu sử dụng những đường lên bóng ở hai cánh nhờ sự cơ động của các hậu vệ biên. Trong khi đó, CIENCO 5 lại đánh trực diện nhờ hàng tiền vệ mạnh mẽ. Trong thế trận như vậy, CIENCO 1 tỏ ra sắc sảo hơn. Nếu không có xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn, CIENCO 5 đã phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù vậy, cũng chính sai lầm của thủ môn lại khiến đội bóng tới từ Đà Nẵng nhận bàn thua.

Xuất phát từ pha treo bóng của hậu vệ CIENCO 1, thủ môn CIENCO 5 và hậu vệ đội nhà không hiểu ý nhau khiến bóng vô tình bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ miền Trung. Bị dẫn trước, CIENCO 5 buộc phải dâng cao hội hình nỗ lực tấn công nhưng không thể khoan thủng bức tường phòng ngự mà đối thủ dựng lên.

Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành, CIENCO 5 đành trông chờ vận may ở những cú sút xa nhưng cũng không thành công. Mặt khác, do quá mải mê tấn công, hậu tuyến của CIENCO 5 đã bộc lộ khá nhiều khoảng trống, đáng tiếc là các chân sút CIENCO 1 lại quá phung phí cơ hội do mình tạo ra. Tuy nhiên, tỉ số 1-0 là quá đủ để CIENCO 1 lần đầu bước lên ngôi cao nhất giải bóng đá ngành GTVT.

Sân chơi hấp dẫn

Như vậy, giải bóng đá ngành GTVT lần thứ ba năm 2015 đã kết thúc với chức Vô địch xứng đáng dành cho CIENCO 1. Chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng được đánh giá cao khi những cuộc so tài diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các đội bóng đều ra sân với tinh thần fair-play, cống hiến hết mình cho khán giả. Đáp lại, khán giả cũng tạo ra một không khí cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của giải đấu.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết: Vòng chung kết Giải bóng đá mini lần thứ ba ngành GTVT năm 2015 kết thúc tốt đẹp. Sau bốn ngày thi đấu khẩn trương, quyết liệt trên tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết, cao thượng, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp.

“Những ngày qua, mặc dù thời tiết có ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu, song trên sân bóng Trung tâm Thể dục thể thao quận Tây Hồ, gần 400 vận động viên của 24 đơn vị đã cống hiến cho khán giả 52 trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Tư duy chiến thuật, khả năng xử lý bóng qua mỗi trận đấu đều được thể hiện với tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội. Có nụ cười của niềm vui, có những giọt nước mắt tiếc nuối song trên hết giải đã mang lại sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị”, ông Việt nói.

Các giải thưởng:

Giải cá nhân:

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Đức Song, Đội Sở GTVT TP HCM.

- Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Chí Tâm, Đội Sở GTVT Đà Nẵng.- Trọng tài xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Hợi.

Giải tập thể:

- Vô địch: TCT Xây dựng công trình GT1 - CTCP.

- Nhì: TCT Xây dựng công trình GT5 - CTCP.

- Giải Ba: Sở GTVT Nghệ An; Sở GTVT Đà Nẵng

.- Giải phòng cách: Đội Sở GTVT Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.