Quản lý

Cienco 4 đặt mục tiêu đạt doanh thu 16 nghìn tỷ trong 2015

27/12/2014, 21:07

Năm 2015, Cienco 4 đặt mục tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng khá, giá trị sản lượng 16.500 tỷ đồng, doanh thu 16.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 10,5 triệu đồng/tháng.

Tuyến đường Nam Bến Thủy - TP Hà Tĩnh, một trong số các cụm công trình ghi dấu ấn người người thợ cầu đường CIENCO 4
Tuyến đường Nam Bến Thủy - TP Hà Tĩnh, một trong số các cụm công trình ghi dấu ấn người người thợ cầu đường Cienco4

Ngày 27/12/1962, Cục Công trình (đơn vị tiền thân của Cienco 4) được thành lập tại thủ đô Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông của đất nước thời bấy giờ. Với khẩu hiện: “Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường dũng cảm”, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, TNXP, công nhân Cục Công trình đã góp phần làm nên những cung đường huyền thoại, nối những tuyến đường máu lửa cho xe vượt bom đam vào chiến trường miền Nam. Đã có 668 người con ưu tú của Cục Công trình đã anh dũng hy sinh, hàng ngàn người mang thương tật.  

Phát huy truyền thống, những năm qua Cienco4 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành GTVT, góp phần xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng lớn của đất nước. Qua các thời kì, Cienco4 luôn đạt được những thành tựu vẻ vang, thể hiện qua những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng như: danh hiệu Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Những thành tựu ấy còn thể hiện hiện qua kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng qua từng năm của TCT. Trong năm 2014, Cienco4 đạt được giá trị sản lượng 16.268 tỷ đồng, vượt 113% so với kế hoạch, tăng 34,8% so với năm 2013.

Mặc dù phải thi công nhiều dự án có quy mô lớn và kỹ thuật phức tạp, nhưng với phương châm tiến độ nhanh phải đi cùng chất lượng, Cienco4 đã để lại nhiều dấu ấn tại các công trình mà tổng công ty đã và đang triển khai, điển hình như: dự  án nâng cấp QL1A đoạn Nghi Sơn- Cầu Giát, đoạn Nam cầu Bến Thủy - Tuyến tránh TP Hà Tĩnh, đường nối Nhật Tân – Nội Bài, gói thầu A4 dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, gói 9 dự  án cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, gói J2 đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc - Nam...

Qua đó, Cienco4 đã được bộ GTVT đánh giá cao và tin tưởng giao phó thi công “ứng cứu” nhiều dự án trọng điểm.

img

Đặc biệt trong năm 2014, Cienco4 là một trong những đơn vị của ngành GTVT thực hiện quyết liệt và hiệu quả chủ trương cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT trong khi vẫn giữ vững sự tăng trưởng ổn định cho tổng công ty, tiếp tục kiện toàn bộ máy để phù hợp với định hướng phát triển TCT trong những năm tới. Việc thoái 100% vốn Nhà nước tại Cienco4 đã mở ra nhiều cánh cửa mới cho TCT tham gia các dự án huy động các nguồn vốn xã hội, dự án ODA, dự án được tài trợ bởi WB, ADB…

Năm 2015, Cienco4 đặt mục tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng khá, giá trị sản lượng 16.500 tỷ đồng, doanh thu 16.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 10,5 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, công nhân viên Cienco4 đã đạt được trong năm 2014. Về nhiệm vụ năm 2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị cán bộ, công nhân viên Cienco4 tiếp tục nối tiếp truyền thống, nắm bắt mọi thuận lợi, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đặt ra, xây dựng Cienco4 trở thành một thương hiệu hàng đầu, tập đoàn kinh tế lớn.

Thứ trưởng Bộ GTVT trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 6 tập thể, 4 cá nhân của CIENCO 4 đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014
Thứ trưởng Bộ GTVT trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 6 tập thể, 4 cá nhân của CIENCO 4 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013, 2014

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chúc mừng kết quả Cienco4 đạt được trong năm 2014. Về nhiệm vụ năm 2015, Thứ trưởng yêu cầu Cienco4 tiếp tục kiện toàn bộ máy doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác quản lý doanh nghiệp, có chiến lược cụ thể để thực hiện mục tiêu đề ra. Trong công tác CPH, phải từng bước tăng % cổ phần của cán bộ, người lao động trong TCT để người lao động thực sự trở thành chủ doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục mở rộng đầu tư theo hình thức BOT trên nhiều lĩnh vực khác như: cảng biển, nhà ga, đường sắt.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.