Quản lý

Cienco4 lập kỷ lục mới về doanh thu

13/01/2016, 15:37

Doanh thu của Cienco4 lập mốc kỷ lục mới với 16.386 tỷ đồng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị

“Cú đấm thép” của ngành GTVT

Sáng nay (13/1), Tổng công ty XDCTGT4 (CIENCO4) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cienco4 trong năm qua, góp phần vào thành công chung của toàn ngành GTVT trong công tác đầu tư, xây dựng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

“Những thành tựu của ngành GTVT trong giai đoạn 2011 - 2015 nói chung và năm 2015 nói riêng có sự đóng góp lớn của Cienco4. Qua hơn một năm cổ phần hóa, chuyển đổi hoạt động sang mô hình công ty cổ phần, với các kết quả đạt được đã khẳng định hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp khi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra đều hoàn thành vượt kế hoạch”, Thứ trưởng Thọ đánh giá.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, thời gian tới, ngành GTVT còn phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là phải tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông với nhiều mục tiêu cụ thể như: Đến năm 2020, cả nước sẽ có khoảng 2.000km đường cao tốc; đầu tư mở rộng hệ thống quốc lộ, nhà ga, sân bay, cảng biển,…

“Nhu cầu nguồn vốn để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trong 5 năm tới lên đến trên 1 triệu tỷ đồng. Do đó, ngành GTVT sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn xã hội hóa tham gia đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông”, Thứ trưởng nói và mong muốn Cienco4 tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng Bộ GTVT để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị Cienco4 tiếp tục phát huy truyền thống và các kết quả đạt được để xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, Cienco4 cần tranh thủ kế hoạch đầu tư của các bộ, ngành, địa phương để chủ động phương án thực hiện các dự án, công trình theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, Cienco4 cần lưu ý mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và trên thế giới, cùng với đó là doanh nghiệp nghiên cứu thêm các kênh đầu tư có tính chất ổn định ở một số lĩnh vực khác.

“Hiện tại, doanh nghiệp đã hoạt động theo mô hình của công ty cổ phần nhưng với bề dày truyền thống, kinh nghiệm và uy tín của mình, Cienco4 vẫn là một cú đấm thép của ngành GTVT. Bộ GTVT luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Cienco4 phát triển trong thời gian tới”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

trao huan chuong lao dong

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Ba - phần thưởng cao quý của Chủ tịch Nước trao tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Cienco4

IMG_1674

Doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng

Trước đó, ông Hoàng Văn Đào, Phó Tổng giám đốc Cienco4 cho biết, bằng những giải pháp chỉ đạo điều hành hợp lý khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, Cienco4 đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2015. Trong đó, giá trị sản lượng đạt 16.610 tỷ đồng (đạt 101% kế hoạch), doanh thu lập mốc kỷ lục mới với với 16.386 tỷ đồng (đạt 102% kế hoạch), thu nhập bình quân người lao động đạt 10,8 triệu đồng/người/tháng (đạt 103% kế hoạch).  

ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tr
Ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của Cienco4 có thành tích xuất sắc

Trong năm qua, CIENCO4 đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông trọng điểm như: cầu Nhật Tân, dự án cao tốc Nội Bài – cầu Nhật Tân; dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định; dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay và sân đậu máy bay Cảng hàng không Pleiku; dự án xây dựng nút giao khác mức giữa QL1A và QL8B cũ (thuộc dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam Bến Thủy, tuyến tránh TP Hà Tĩnh); dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao cắt giữa QL48 với QL1A và đường sắt Bắc Nam (thuộc dự án đầu tư nâng cấp QL1A đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát); dự án nút giao QL5 với cầu Thanh Trì, dự án hầm chui Thanh Xuân; tiểu dự án nút giao Trung Hòa,…

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án mới được Tổng công ty khởi công xây dựng trong năm qua như: công trình xây dựng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Thọ Xuân; dự án sân bay quốc tế Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa; dự án đầu tư xây dựng QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng; dự án đầu tư xây dựng cầu Tân Phong trên QL21B tỉnh Nam Định; nhà máy Hoa Sen Nghệ An,…

Hiện tại, Cienco4 đang thi công nhiều công trình quan trọng trong cả nước gồm: Gói thầu J2 và J3 đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; gói 3A và gói 4 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện; dự án Thái Nguyên – Bắc Kạn,… Các công trình, dự án do CIENCO4 đảm nhiệm thi công luôn đảm bảo tiến độ và chất lượng.

“Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các công trình, dự án trúng thầu, trong những năm qua, CIENCO4 còn là đơn vị được lãnh đạo Bộ GTVT “chọn mặt gửi vàng” để tham gia giải cứu nhiều gói thầu tại các dự án trọng điểm có nguy cơ chậm tiến độ như cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cao tốc Nhật Tân – Nội Bài, dự án mở rộng QL1 qua Bình Định,... Tất cả các công trình CIENCO4 tham gia ứng cứu đều đáp ứng vượt tiến độ yêu cầu với chất lượng được đảm bảo”, ông Đào cho hay.

Bên cạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, CIENCO4 luôn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, anh em công nhân, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện.

“Phương châm của lãnh đạo tổng công ty đề ra đó là xây dựng doanh nghiệp đẳng cấp quốc tế về kỹ năng quản lý gắn liền với trách nhiệm xã hội. Chỉ tính riêng trong 11 tháng đầu năm 2015, tổng số tiền hoạt động xã hội, từ thiện của CIENCO4 đạt hơn 10 tỷ đồng”, lãnh đạo Cienco4 cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.