Quản lý

Cienco8 bán 21% cổ phần cho cổ đông chiến lược

25/04/2014, 15:58

Ngày 6/5 tới đây, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Bộ GTVT) sẽ bán đấu giá cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Hiện đơn vị đã bán 21% cổ phần cho ba nhà đầu tư chiến lược.

Ban lãnh đạo Tổng công ty XDCTGT 8 chủ trì cuộc họp báo.
Ban lãnh đạo Tổng công ty XDCTGT 8 chủ trì cuộc họp báo.

Đây là những thông tin được lãnh đạo Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 (CIENCO 8) cho biết trong cuộc họp báo công bố việc bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tổ chức sáng nay (25/4).

Theo công bố chính thức, vốn điều lệ của Tổng công ty sau chuyển đổi là 350 tỷ đồng, được qui đổi thành 35 triệu cổ phần, có mệnh giá 10 nghìn đồng.

Chủ tịch HĐTV CIENCO 8 Vũ Cao Đàm giới thiệu về Tổng công ty và quá trình chuyển đổi sang doanh nghiệp cổ phần.
Chủ tịch HĐTV CIENCO 8 Vũ Cao Đàm giới thiệu về Tổng công ty và quá trình chuyển đổi sang doanh nghiệp cổ phần.

Đến nay, CIENCO 8 đã báo cáo Ban chỉ đạo cổ phần hóa và trình Bộ GTVT cơ cấu bán cổ phần lần đầu. Theo đó, cổ phần Nhà nước sẽ nắm giữ 49% với giá trị hơn 171 tỷ đồng. Cổ phần bán ưu đãi cho người lao động là 1,40% với giá trị gần 5 tỷ đồng, Cổ phần bán đấu giá công khai là 28,60%, tương đương với hơn 100 tỷ đồng. 

Đặc biệt, ba nhà đầu tư chiến lược của Tổng công ty gồm: Công ty Cổ phần cầu đường Long Biên, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Công ty Cổ phần ĐTXD Vinaconex - PVC sẽ mua 21% cổ phần, tương đương với 73,5 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Cao Đàm – Chủ tịch HĐTV CIENCO 8: “Tổng công ty hiện có năng lực thi công hầu hết các công trình giao thông trong và ngoài nước từ các công trình tỉnh lộ, quốc lộ đến đường cao tốc và các cầu đường bộ, đường sắt có khẩu độ lớn, công nghệ thi công tiên tiến. Bên cạnh lĩnh vực thi công chính, Tổng công ty còn sản xuất kinh doanh các lĩnh vực khác như: vật liệu xây dựng, xuất khẩu lao động. Tổng doanh thu trước thời điểm 30/6/2013 của Tổng công ty là hơn 1.701 tỷ đồng…”.

Ông Phạm Xuân Thủy - Tổng giám đốc CIENCO 8 cho biết về định hướng phát triển của Tổng công ty sau cổ phần hóa.
Ông Phạm Xuân Thủy - Tổng giám đốc CIENCO 8 cho biết về định hướng phát triển của Tổng công ty sau cổ phần hóa.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay, cả ba nhà đầu tư chiến lược đều cho biết, đã nghiên cứu rất kỹ những lợi thế cũng như điểm yếu của CIENCO 8. Theo đó, thế mạnh của Tổng công ty là một đơn vị có kinh nghiệm, thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng có một đội ngũ lãnh đạo mới, nhiều tâm huyết và có kinh nghiệm điều hành, quản trị. Việc xác định hướng đi mới với việc tập trung nhiều vào các lĩnh vực thế mạnh cũng tạo sự tin tưởng đối với các nhà đầu tư. 

Theo ông Phạm Xuân Thủy – Tổng giám đốc CIENCO 8, đã có nhiều nhà đầu tư “dặm hỏi” nhưng việc chọn ba nhà đầu tư chiến lược hiện nay là một sự kết hợp phù hợp nhất để có thể hợp tác với nhau lâu dài và hiệu quả. 

“Tôi cho rằng, các nhà đầu tư chiến lược đã có một sự lựa chọn khôn ngoan bởi thực tế luôn cho thấy, tiềm năng luôn thuộc về những nơi còn đang khó khăn, cần sự khai phá để đi lên…” - ông Thủy cho biết.

Đức Thắng – Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.