Quốc tế

CK Cúp nhà Vua: Messi thăng hoa, Barca "lên đỉnh"

31/05/2015, 05:43
image

Cúp đúp của Messi đã giúp Barca đánh bại Bilbao để lên ngôi ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Messi và Neymar giúp Barca đoạt cúp
Messi và Neymar giúp Barca đoạt cúp

Được chơi trên sân nhà trong trận chung kết Cúp nhà Vua nhưng Barca đã nhập cuộc khá chậm chạp. Trong khoảng 10 phút đầu trận, Bilbao chơi đầy quyết tâm và khiến nhà ĐKVĐ La Liga gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu nhanh chóng được các học trò của HLV Luis Enrique phát huy.

Phút 20, Messi khiến bốn mặt khán đài Nou Camp nổ tung với pha solo qua 4 cầu thủ Bilbao rồi dứt điểm chéo góc đem về bàn mở tỉ số cho đội khách. Có bàn dẫn, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn và tạo ra được vô số cơ hội ăn bàn nhưng chỉ một lần tận dụng thành công trước khi hiệp 1 khép lại, người lập công là Neymar.

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn chiếm thế chủ động và tiếp tục tạo ra một thế trận tấn công từ nhiều phía. Tuy vậy, cũng phải tới phút 74, Messi mới giúp đội chủ sân Nou Camp có được bàn thắng thứ 3. Không lâu sau pha lập công của M10, Williams đã giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 nhưng đó là tất cả những gì Bilbao làm được tại Nou Camp.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Barca đánh bại Bilbao với tỉ số 3-1 để giành chức vô địch Cúp nhà Vua đồng thời tạo đà cho trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 7/6 tới với Juventus.

Tỉ số: 3-1

Bàn thắng: Messi 20", 74"; Neymar 36" - Williams 79"

Đội hình ra sân:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Bilbao (4-2-3-1): Herrerin; Bustinza, Etxeita, Laporte, Balenziaga; San Jose, Rico; Iraola, Benat, Williams; Aduriz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.