Bóng đá

Đội bóng ngành công an hoạt động thế nào sau tái cơ cấu?

21/09/2020, 17:17

CLB Công an nhân dân vừa có những điều chỉnh về mặt tổ chức ở thượng tầng nhằm hướng tới thành tích cao.

img
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao quyết định Chủ tịch CLB Bóng đá CAND cho Thiếu tướng Lê Vân và trao quyết định Phó chủ tịch CLB Bóng đá CAND cho Đại tá Phan Vũ Minh. Ảnh QĐND

Mới đây, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố các quyết định về tổ chức của Câu lạc bộ Bóng đá Công an nhân dân (CLB CAND).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã trao quyết định Chủ tịch CLB CAND cho Thiếu tướng Lê Vân, Ban Nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng và trao quyết định Phó chủ tịch CLB Bóng đá CAND cho Đại tá Phan Vũ Minh, Phó cục Công tác Đảng và công tác chính trị.

Thực tế, CLB CAND vốn đang duy trì hoạt động và thi đấu tại Giải hạng Nhì Quốc gia. Với việc thay đổi về tổ chức ở thượng tầng, Bộ Công an cũng hướng CLB CAND dần phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tướng Lê Vân, Chủ tịch CLB chia sẻ. “Trước mắt bộ máy hoạt động của đội không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hướng tới lộ trình sẽ kiện toàn bộ máy theo quy chuẩn bóng đá chuyên nghiệp, tức là thành lập công ty quản lý. Tuy nhiên, do đội bóng thuộc lực lượng vũ trang nên các quy trình, thủ tục cần kỹ càng hơn”, thiếu tướng Lê Vân nói.

Về kinh phí hoạt động trong thời gian tới, thiếu tướng Lê Vân cho biết, ngoài nguồn ngân sách nhà nước cấp cho các hoạt động thể thao của ngành Công an, đội bóng được phép vận động các nguồn xã hội hóa để đảm bảo kinh phí duy trì hoạt động và hướng tới thành tích cao.

“Nếu chỉ trông vào nguồn ngân sách thì rất hạn chế. CLB hiện hoạt động như một đơn vị công lập, tự chủ tài chính nên chúng tôi đã và đang vận động tài trợ, quảng cáo từ các doanh nghiệp để bổ sung kinh phí hoạt động. Bóng đá chuyên nghiệp mà không có tiền thì khó nói đến thành tích”, tướng Vân nói thêm.

Về mục tiêu, định hướng của CLB, thiếu tướng Lê Vân khẳng định: “CLB CAND đặt mục tiêu sớm nhất sẽ góp mặt ở V-League, còn việc thực hiện được trong bao lâu thì rất khó nói trước, chúng tôi chỉ biết sẽ nỗ lực hết mình. Ngay chỉ ở hạng Nhì thôi đã có tới hơn 2/3 số đội đặt mục tiêu lên hạng Nhất, cuộc cạnh tranh vì vậy sẽ rất khốc liệt”.

Cũng theo thiếu tướng Lê Vân, điều băn khoăn nhất với ông khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch CLB CAND là chế độ dành cho các HLV, VĐV còn thấp. “Tất cả phải theo quy định của nhà nước nên HLV, cầu thủ của CLB có thu nhập thấp hơn so với các đội bóng khác cùng hạng. Tuy nhiên, trong tương lai, khi tiến lên chuyên nghiệp, vận động được các nguồn tài trợ, chúng tôi sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp với mặt bằng chung”, tướng Vân nói thêm.

Được biết, thiếu tướng Lê Vân thôi điều hành, công tác và chuyển về Ban Nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng từ tháng 3/2020. Ông từng có nhiều năm theo dõi lĩnh vực thể thao khi còn công tác tại Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an. Ông cũng từng nhiều lần tham gia các đoàn thể thao Công an thi đấu ở nước ngoài.

Về phần CLB CAND, lực lượng tham dự Giải hạng Nhì 2020 sắp khởi tranh chủ yếu từ nguồn tự đào tạo, trong đó gồm một số cầu thủ từng giành HCĐ giải U19 Quốc gia 2020. Bên cạnh đó, CLB CAND cũng mượn một số cầu thủ từ HAGL để đảm bảo đủ nhân sự đăng ký thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.