Bóng đá

CLB Hà Nội được báo Trung Quốc ca ngợi dù thua thảm

19/02/2019, 20:40

"Dù chiến thắng, các cầu thủ Trung Quốc phải nhận bài học từ những người giỏi kỹ thuật hơn là đại diện của Việt Nam", tờ Sina nhận định.

img
Văn Quyết là người mở màn tỷ số cho CLB Hà Nội trước Shandong Luneng.

"Luneng đã thắng tỷ số nhưng lại thua các cầu thủ Việt Nam về mặt kỹ thuật" là tiêu đề bài bình luận mới nhất của tờ Sina (Trung Quốc) sau trận đấu giữa Shandong Luneng và CLB Hà Nội ở vòng loại AFC Champions League.

Theo đó, bài báo nhận định dù đội nhà Shandong Luneng đã giành chiến thắng nhưng xét về kỹ thuật, Shandong Luneng vẫn đứng sau CLB Hà Nội.

"Ngày 19/2, trên sân Jinan Olympic Sports Center, Shandong Luneng có chiến thắng ngược 4-1 ở vòng play-off AFC Champions League trước CLB Hà Nội. Mặc dù giành thắng lợi, nói một cách khách quan thì các cầu thủ Trung Quốc đã được đội bóng đến từ Việt Nam dạy cho bài học rằng đội chủ nhà đã chơi chưa thực sự tốt", bài báo mở đầu.

Bên cạnh đó, tờ Sina còn mô tả, ngay từ khi tiếng còi trọng tài vang lên, CLB Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công và gần như làm chủ thế trận trong suốt hiệp 1. Người mở tỷ số cho CLB Hà Nội là pha bắt volley kỹ thuật từ Văn Quyết ở phút 40.

"Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Việt Nam tại CLB Hà Nội đã thực hiện nhiều động tác khó, đầy kỹ thuật để gây khó dễ cho các cầu thủ Trung Quốc", Sina miêu tả.

Ở tình huống phản công trên sân nhà, Sina cho rằng các cầu thủ của CLB Hà Nội có pha xử lý tâng bóng kỹ thuật vượt qua đối phương và chuyền bóng chính xác, phối hợp ăn ý để dễ dàng tiếp cận khung thành của thủ môn Wang Dalei.

Tuy nhiên, đến hiệp 2, CLB Hà Nội bắt đầu có sự sụt giảm thể lực mạnh và phải nhận thất bại chung cuộc 1-4 trước chủ nhà Shandong Luneng, chính thức nói lời chia tay AFC Champions League.

img
Quang Hải được giới chuyên môn và truyền thông Trung Quốc khen ngợi.

Tờ Sina còn đặc biệt dành lời khen cho Quang Hải khi gọi chân sút này là "Messi của Việt Nam". Phút thứ 33, Quang Hải đã có tình huống đi bóng khéo léo cạnh đường biên và thoát khỏi sự truy cản của hai cầu thủ đội bạn trước khi chuyền bóng thoáng cho đồng đội.

Sau những lời phân tích thẳng thắn, công bằng giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng, Sina kết luận: "Mặc dù đã giành chiến thắng, các cầu thủ Trung Quốc phải nhận bài học từ những người giỏi kỹ thuật hơn bên phía đại diện của Việt Nam".

Chia tay AFC Champions League, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ xuống chơi tại đấu trường AFC Cup, nơi được coi là mặt trận vừa tầm hơn với nhà đương kim vô địch của V.League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.