Trong nước

CLB Hà Nội về TP.HCM: Bị ép nhận con

13/03/2016, 15:36

Chẳng người hâm mộ bóng đá nào ở TP.HCM tự hào, đơn giản CLB Hà Nội không phải đứa con “ruột thịt” của họ.

clb-ha-noi-ve-tp-hcm
Người TP.HCM liệu có tự hào nếu CLB Hà Nội chuyển vào để đá V-League?

Hãy thử tưởng tượng, gia đình bạn đang yên ổn, bỗng dưng có một ngày có ai đó mang đứa trẻ đến bắt bạn nhận nó là con mình, bạn sẽ cảm thấy ra sao? Chắc chắn là không thoải mái. Ngược lại, gia đình bị giật con đem đi sẽ nghĩ gì? Chắc chắn là hụt hẫng. Chúng tôi đang nhắc tới câu chuyện thật mà như đùa của bóng đá Việt Nam sau khi có tin CLB Hà Nội sẽ “chuyển khẩu” vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn.

Vậy là TP.HCM bỗng dưng sẽ có một đội bóng dự V-League. Chỉ có điều, chẳng người hâm mộ bóng đá nào ở đây tự hào, đơn giản sản phẩm đó không phải “ruột thịt” của họ và nó được tạo ra bởi một sự tùy tiện từ trên xuống dưới - nói như lời chuyên gia Đặng Gia Mẫn. Việc CLB Hà Nội “chuyển khẩu” vào TP HCM tiếp tục cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Lẽ tự nhiên, một đội bóng không thể phát triển nếu không có gốc rễ và sự ủng hộ từ người hâm mộ. Thế nhưng, ở đây CLB Hà Nội lại không cần cả hai yếu tố này.

Nhiều người băn khoăn liệu sau quyết định trên, những người đứng đầu CLB Hà Nội đang toan tính gì. Bởi nếu so về điều kiện phát triển, Hà Nội đâu thua kém TP.HCM. Nhãn tiền thì ai cũng thấy hóa ra CLB Hà Nội chẳng khác nào gánh xiếc, nay đây mai đó, biểu diễn mua vui cho thiên hạ. Chỉ có điều chẳng ai trong cú “chuyển khẩu” này vui nổi, đặc biệt là các cầu thủ khi họ buộc phải tới một nơi mọi thứ đều xa lạ. Nghiệt ngã ở chỗ họ chẳng có quyền gì để xoay chuyển tình hình.

Từ HLV Đức Thắng tới các cầu thủ, ai cũng nhắc tới hai từ chuyên nghiệp khi trả lời về việc toàn đội di dời vào TP.HCM. Nhưng thực ra trong thâm tâm chẳng ai muốn vậy và họ đơn thuần chỉ là nạn nhân trong trò chơi bí ẩn núp dưới vỏ bọc bóng đá. Xét đến cùng, sự chuyên nghiệp mà các cầu thủ Hà Nội cố gồng gánh trong thời gian tới xứng đáng để những nhà quản lý bóng đá Việt Nam phải suy nghĩ về sự chuyên nghiệp của mình.

Rồi đây, số phận của CLB Hà Nội sẽ ra sao vẫn là câu hỏi khó có lời đáp tức thì. Thế nhưng, chuyện một đội bóng tồn tại hay không tồn tại cũng chẳng quá quan trọng ở Việt Nam. Người hâm mộ từng chứng kiến nhiều đội bóng nhanh chóng giải thể chỉ sau cái phất tay của ông bầu. Nếu CLB Sài Gòn phải xuống chơi ở giải hạng Nhất, biết đâu sẽ lại có bất ngờ.

Trước đây, XMXT Sài Gòn cũng được “chuyển khẩu” từ Hà Tĩnh vào TP HCM, từ đó chiêu binh mãi mã và trở thành một thế lực đáng gờm. Tuy nhiên, đội bóng ấy nhanh chóng biến mất trên bản đồ túc cầu Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau. Chỉ mong CLB Sài Gòn đừng đi vào vết xe đổ của XMXT Sài Gòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.