Bóng đá

CLB Hà Nội vượt mặt đội bóng của tiền vệ lừng danh Iniesta

01/02/2020, 07:00

CLB Hà Nội được Liên đoàn bóng đá châu Á xếp trên nhiều đội bóng lớn của châu lục.

img
Năm 2019 đánh dấu một năm Quang Hải và đồng đội thăng tiến mạnh mẽ trên BXH các CLB châu Á

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố bảng xếp hạng (BXH) các CLB trong khu vực châu Á. BXH này được tính toán dựa trên thành tích của các đội bóng ở Cúp châu Á (AFC Champions League và AFC Cup). Đội bóng nào càng vào sâu tại các giải đấu càng được cộng thêm nhiều điểm.

Với điểm trung bình 27,08, CLB Hà Nội xếp sau Ceres Negros (Philippines), Buriram United, Muangthong United (cùng của Thái Lan), Johor Darul Ta’zim (Malaysia) và Home United (Singapore).

Trên bảng xếp hạng tổng của AFC, Hà Nội xếp thứ 52 trong số 169 đội trong khu vực châu Á. Vị trí này giúp Quang Hải và các đồng đội xếp trên nhiều đội bóng lớn ở khu vực như Daegu FC (Hàn Quốc), Western Sydney Wanderers, Brisbane Roar (Australia) hay Vissel Kobe (Nhật Bản) - CLB tiền vệ lừng danh Iniesta đang đầu quân.

Các đại diện khác của Việt Nam là Bình Dương xếp thứ 87, CLB Thanh Hóa xếp thứ 94, Nghệ An xếp thứ 103 trong danh sách nói trên.

img
Hà Nội FC ở vị trí 6 trong khu vực Đông Nam Á và thứ 52 trong số 169 đội trong khu vực châu Á

Bảng xếp hạng các CLB của AFC là một trong những cơ sở để xét suất tham dự AFC Champions League hay AFC Cup. Tổng điểm của các CLB trong cùng quốc gia sẽ ảnh hưởng tới suất tham dự của họ trong những mùa giải tiếp theo. Ví dụ như ở mùa giải 2019, nếu Hà Nội FC đánh bại April 25, tổng điểm của các CLB Việt Nam sẽ đủ để có một suất tham dự AFC Champions League (đấu trường số một châu Á).

Việt Nam hiện chỉ có 1 suất dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, 1 suất dự vòng bảng AFC Cup. Trong khi đó, cả Thái Lan và Malaysia đều có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, 1 đến 2 suất dự vòng sơ loại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.