Trong nước

CLB TP HCM lọt Top 3 V-League 2018: Miura và Công Vinh có "nổ"?

15/03/2018, 16:12

HLV Miura khẳng định CLB TP HCM sẽ lọt vào Top 3 V-League 2018, có thể góp mặt ngay trong giai đoạn lượt đi.

hlv-miura-cong-vinh

HLV Miura và Quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Sáng 14/3, CLB TP HCM đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải mới V-League 2018. Quyền chủ tịch Lê Công Vinh chia sẻ CLB TP HCM quyết tâm chơi một thứ bóng đá đẹp mắt, chơi sạch và phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Trong khi đó HLV Miura lại khẳng định chắc nịch: "Chúng tôi sẽ lọt vào tốp 3 mùa này, thậm chí, ngay giai đoạn lượt đi, chúng tôi sẽ có mặt trong nhóm ba đội mạnh nhất".

Có thể thấy, CLB TP HCM quyết tâm rất lớn giành thứ hạng cao ở mùa 2018. Sau khi V-League 2017 kết thúc, Công Vinh mạnh tay thanh lý nhiều cầu thủ và đưa về những tên tuổi như Phi Sơn, Hải Anh, Ngọc Thịnh, Văn Thuận… Đáng chú ý, thành phần Ban huấn luyện cũng xuất hiện những tên tuổi lớn như HLV Toshiya Miura hay trợ lý từng làm việc cùng ông ở tuyển Việt Nam, HLV thể lực Martin Forkel.

Thế nhưng, không phải cứ đầu tư mạnh là sẽ đạt được thành công. CLB TP HCM đầu tư ồ ạt những nhân tố mới nhưng những cầu thủ này chưa có sự gắn kết tốt nhất do mới chỉ tập luyện cùng nhau một khoảng thời gian ngắn. Nhiều người trong số họ cũng phải làm quen với ông thầy mới – HLV Toshiya Miura – mà không thể ngay lập tức thi đấu đúng như ý đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Nhật Bản này.

Đấy là chưa kể, không phải ai trong số họ cũng là ngôi sao lớn. Ngoại trừ Phi Sơn thi đấu ấn tượng ở V-League 2017 vừa qua, những tân binh còn lại cũng không quá xuất sắc.

Trong khi đó, chất lượng ngoại binh của CLB TP HCM còn là một dấu hỏi lớn. Mới đây, họ đã thanh lý với Rodrigo Possebon, cựu cầu thủ MU chỉ sau 2 tháng tập luyện cùng đội bóng.

Ở V-League 2018, các đội bóng đều đầu tư lực lượng mạnh mẽ, từ ngoại binh đến cả dàn cầu thủ U23 Việt Nam vừa thi đấu bùng nổ ở VCK U23 châu Á 2018 vừa qua. Đó chắc chắn sẽ là thử thách không hề nhỏ trên con đường chinh phục Top 3 V-League mùa này của CLB TP HCM.

Ở lượt trận đầu tiên của V-League 2018 khai mạc cuối tuần qua, CLB TP HCM không thi đấu do đối thủ SLNA bận đá AFC Cup. Ở vòng 2 V-League, CLB TP HCM làm khách tại Thanh Hoá ngày 18/3. Đến ngày 4/4 họ mới đá bù trận đấu ở vòng một.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.