Thế giới

Clinton chê Trump dối trá, không xứng làm Tổng thống

03/06/2016, 08:13
image

Bà Clinton cho rằng tỷ phú Trump dối trá một cách trắng trợn và không xứng đáng trở thành Tổng thống Mỹ.

clinton-trump-1707

Donald Trump bị ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho là "không xứng đáng làm tổng thống. (Ảnh minh họa)

CNN ngày 2/6 đưa tin trong bài phát biểu mới nhất của mình, bà Hillary Clinton đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump về chính sách đối ngoại mà ông này đưa ra và cho rằng vị  tỷ phú này “không xứng đáng” để trở thành Tổng thống Mỹ.

“Ông Donald Trump có những ý tưởng quá khác biệt và không hề có sự nhất quán. Thậm chí đây còn không phải là những ý tưởng, mà đó đúng hơn chỉ là những phát ngôn vô căn cứ, mang đầy thù hận cá nhân và những lời nói dối một cách trắng trợn”, bà Clinton bức xúc.

Bà Clinton còn nhấn mạnh: “Những lời phát biểu của Trump không được chuẩn bị trước. Theo tôi, ông ta không xứng đáng làm Tổng thống Mỹ bởi đây là một chức vụ cần có kiến thức rộng, sự bình tĩnh và tinh thần trách nhiệm rất cao trong công việc”.

Trong bài phát biểu trước sự có mặt của khoảng 250 khách mời, bà Clinton cho biết ông Donald Trump là một ứng cử viên Tổng thống “không bình thường”  và ông này thường có quan điểm về chính sách đối ngoại không nhất quán, tùy theo sở thích và không vững vàng.

Ở chiều ngược lại, Donald Trump cũng đã có những công kích hướng về bà Clinton khi trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Trump viết rằng: “Đó là màn trình diễn tồi tệ của một Hillary Clinton quanh co! Bà ta còn chẳng ra dáng giống như một Tổng thống Mỹ. Hillary đã không còn khẳ năng thuyết phục nữa vì bà ta đã có quá nhiều sai lầm. Người dân Mỹ sẽ không thể chịu đựng thêm 4 năm dưới sự cầm quyền của những kẻ vô dụng”.

Bài phát biểu của bà Clinton được đánh giá là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày 7/6 tới tại bang California để giành ủng hộ hơn so với đối thủ đến từ Đảng Cộng hòa.

“Trump không phải là người xứng đáng có được mã phóng tên lửa hạt nhân trong tay. Ông ta có thể gây chiến với bất kỳ quốc gia nào nếu ông ta cảm thấy khó chịu”, bà Clinton nhấn mạnh.

“Không thể đặt sự an toàn của con và cháu chúng ta vào tay của Trump và không thể để ông ta quyết định số phận của nước Mỹ”, bà Hillary lên tiếng cảnh báo.

Kể từ khi tỷ phú Trump trở thành ứng cử viên Tổng thống duy nhất của đảng Cộng hòa, bà Clinton đã nhiều lần bày tỏ sự nghi ngờ đối với khả năng đối phó với những vấn đề trên thế giới của ông này. Cựu Ngoại trưởng Mỹ còn ví von Trump giống như “bom nổ chậm” và sẽ cản trở những bước đi của Mỹ trên trường quốc tế.

Ngược lại, ông Trump cũng bày tỏ sự nghi ngờ đối với quyết định can thiệp quân sự tại Iraq và Libya của bà Clinton dù cho chính bản thân ông Trump cũng muốn ủng hộ kế hoạch này.

“Clinton không có đủ  lòng nhiệt thành để trở thành Tổng thống Mỹ. Bà ta đã có nhiều quyết định sai lầm. Nếu anh nhìn vào kết quả cuộc chiến ở Iraq, khủng bố ở Libya, có thể thấy chúng đều là những thảm họa to lớn”, ông Trump phát biểu hồi tuần trước.

Trước đó, khi còn là thượng nghị sĩ, bà Clinton đã bỏ phiếu ủng hộ dùng quân đội để tiến vào Iraq vào năm 2002. Tới năm 2011, khi đang là Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton đã kêu gọi lực lượng máy bay tham chiến để lật đổ Tổng thống Libya Muammar Gaddafi.

 Xem thêm video tỷ phú Trump đòi tru di tam tộc IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.