Thế giới

Clinton trốn tránh báo chí, âm thầm kiếm tiền gây quỹ

05/09/2016, 21:55
image

Một số người cho rằng bà Clinton đã trốn tránh báo chí để dành thời gian cho việc gây quỹ từ thiện.

1024211506

Bà Clinton đã không có cuộc họp chính thức nào với báo chí trong 274 ngày qua.

Sputnik ngày 5/9 đưa tin, ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã không hề có cuộc họp chính thức nào với báo chí trong 274 ngày, trong khi đó đối thủ của bà- tỷ phú Donald Trump lại rất tích cực “giao lưu” với truyền thông.

Theo đó, lần gần đây nhất bà Clinton có phát biểu trước đông đảo các phóng viên là hôm 5/8 trong sự kiện của các thành viên Hiệp hội quốc gia nhà báo da màu và Hiệp hội quốc gia nhà báo gốc Mỹ Latinh ở Washington, DC.

>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, nhà báo Ed O’Keefe của tờ Washington Post đã phải thay mặt các đồng nghiệp đề nghị bà Clinton trả lời phỏng vấn báo chí thường xuyên hơn bởi vị cựu ngoại trưởng này chưa hề tổ chức cuộc họp báo quy mô nào kể từ năm 2015.

Trước sự việc trên, hai nhà báo của New York Times là Amy Chozick and Jonathan Martin nhận định rằng thay vì chuyện trò với cánh phóng viên, bà Hillary Clinton đang giành đặc quyền cho những nhân vật giàu có sẵn sàng chi hầu bao để ủng hộ cho chiến dịch của bà. 

Hillary Clinton được cho là đã kín lịch tham gia các sự kiện gây quỹ hiện được cho đã đem về cho bà 50 triệu USD chỉ trong 2 tuần tháng 8. Trong khuôn khổ 14 ngày, bà Hillary dự 22 sự kiện, tương đương với mỗi giờ vị cựu Ngoại trưởng này huy động được 150.000 USD.

Hai nhà báo trên cho biết thay vì trả lời phóng viên, bà Hillary chỉ tập trung giải đáp các câu hỏi của giới thượng lưu.

>>>>Xem thêm video:

Tờ New York Times cũng đưa ra số liệu rằng ít nhất đã có 10 nhân vật phải trả mỗi người 250.000 USD để được tham dự sự kiện của bà Clinton tại Sagaponack, New York.

Sự kiện này đem về cho bà Hillary Clinton nguồn thu khủng với 2,5 triệu USD chỉ trong một ngày.Tuy nhiên, thông tin bà Hillary Clinton dùng toàn bộ thời gian để quyên tiền từ thiện lại không hoàn toàn chính xác.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ chọn con đường khác tiếp cận với công chúng, đó là tích cực tận dụng mạng xã hội, thay vì qua báo chí.

Trang Twitter của bà Clinton vẫn thường xuyên cập nhật phản ứng của cựu ngoại trưởng trước các sự kiện trong nước và quốc tế cũng như chiến dịch tranh cử của bà. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.